64 doanh nghiệp và lái xe nhận giải thưởng “Vô lăng vàng” 2017

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng 20 giờ tối nay (25/12), tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (số 58 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) diễn ra Lễ trao giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2017.

64 doanh nghiệp và lái xe nhận giải thưởng “Vô lăng vàng” 2017 - Ảnh 1
Đây là lần thứ 5 Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức trao giải thưởng “Vô lăng vàng”, giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh các lái xe, các DN vận tải, hợp tác xã vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Lễ trao giải được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, truyền hình trực tiếp trên kênh VTC14 Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và phát thanh trực tiếp trên kênh VOV giao thông, Đài Tiếng nói Việt Nam.
Sau 4 năm phát động, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm và tham gia của rất nhiều DN vận tải và đội ngũ lái xe trong cả nước. Cùng với đó, đã có hàng trăm DN vận tải, cá nhân lái xe được nhận giải thưởng này. Qua giải “Vô lăng vàng” sẽ góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức của đội ngũ lái xe, DN vận tải nói riêng và toàn dân nói chung trong việc chấp hành pháp luật trật tự, an toàn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% theo Nghị quyết của Quốc hội.
Về tiêu chí, giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2017 vẫn gần như giữ nguyên như các năm trước. Những lái xe đoạt giải phải đáp ứng các tiêu chí là không xảy ra tai nạn giao thông, tính từ ngày 1/1 - 15/11/2017; Không gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên trong 2 năm 2015 và 2016; Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về an toàn giao thông, không bị xử phạt do vi phạm Luật giao thông đường bộ trong năm. Bên cạnh đó, lái xe đáp ứng, tiêu chí số km lái xe an toàn mức 30.000km/năm.
Riêng năm nay, ngoài những tiêu chí trên, các lái xe cần thêm một tiêu chí khác là phải có nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, tham gia cứu người bị tai nạn giao thông, giúp đỡ hành khách trong các trường hợp đặc biệt; đạo đức tốt, là tấm gương điển hình, có uy tín và sức lan tỏa trong đội ngũ lái xe, tích cực tuyên truyền, vận động đồng nghiệp, người thân, xã hội bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, nhân tố quan trọng nhất góp phần vào việc phát triển của ngành vận tải cũng như đảm bảo trật tự, an toàn giao thông chính là những lái xe. Tuy nhiên, hiện nay nghề lái xe vẫn chưa thật sự nhận được sự coi trọng đúng mức. Do đó, theo ông Hùng, cần có một ngày truyền thống của lái xe để xã hội ghi nhận và tôn vinh họ. Khi được xã hội ghi nhận, tôn vinh các lái xe sẽ có động lực làm việc tốt hơn, góp phần động viên tinh thần lái xe an toàn, nâng cao hiệu quả lao động
Được biết, năm 2017 có 300 lái xe và 36 DN tham gia nộp hồ sơ giải “Vô lăng vàng”. Trong đó có 18 DN và 46 lái xe đoạt giải. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng quyết định trao thêm 4 giải thưởng “Văn hóa giao thông” cho 4 cá nhân đến từ 3 DN vận tải.