7 giờ truy bắt tên cướp dùng vũ khí "nóng" uy hiếp cướp tiền tại Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối tượng dùng súng, mìn xông vào cửa hàng uy hiếp nhân viên rồi cướp đi 40 triệu đồng. Đối tượng mất vỏn vẹn 27 giây để thực hiện vụ cướp. Ban chuyên án của Công an TP Đà Nẵng chỉ mất 7 giờ để tóm gọn thủ phạm.

Hiện trường vụ án
Hành động chỉ trong vòng 27 giây
Trưa 13/1, một đối tượng bịt mặt, mang áo mưa, đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy dừng trước cửa hàng Viettel số 67 Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), rồi xông thẳng vào bên trong.
Lúc này đang giờ nghỉ trưa nên cửa hàng chỉ còn một nhân viên là chị Nguyễn Trúc H. (27 tuổi, trú quận Liên Chiểu); trong khi bảo vệ cửa hàng đi vệ sinh. Đối tượng ném vật giống quả mìn xuống đất, rút súng ra đe dọa chị H., yêu cầu đưa tiền.
Vì quá hoảng sợ, chị H. lấy số tiền thu được từ khách hàng cho tên cướp. Cướp được tiền, đối tượng lập tức lên xe phóng đi.
Nghe chị H. tri hô, bảo vệ cửa hàng chạy tới nhưng tên cướp đã tẩu thoát. Bảo vệ đã cầm vật nghi quả mìn ném ra ngoài nhưng không phát nổ. Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Liên Chiểu đã cử lực lượng đến hiện trường phong tỏa phục vụ công tác điều tra.
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết: “Đây là vụ án táo tợn và liều lĩnh nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP Đà Nẵng. Hình ảnh trích xuất từ camera từ cửa hàng cho thấy, đối tượng thực hiện vụ cướp chỉ trong 27 giây. Xác định đây là đối tượng rất nguy hiểm, chúng tôi quyết định thành lập Ban chuyên án 67C để đấu tranh”.
7 giờ phá án
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên chia sẻ, xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Công an quận Liên Chiểu phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự tập trung toàn bộ lực lượng truy bắt đối tượng.
“Đến 16h40 ngày 13/1, chúng tôi đã xác định được đối tượng gây án. Và chỉ sau 7 giờ, vụ án đã được phá”, Thiếu tướng Viên thông tin.
 Nghi phạm Đỗ Hữu Quỳnh
Đối tượng gây án là Đỗ Hữu Quỳnh (SN 1990), trú tại thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
Tại cơ quan Công an, Quỳnh khai do thiếu tiền chơi game và tiêu xài nên chuẩn bị hung khí là vật giống súng và mìn. Sau đó, đối tượng mua một bộ áo mưa, găng tay và giày rồi chạy xe máy ra Đà Nẵng. Quỳnh chạy xe máy đến khu đất trống trên đường Hoàng Thị Loan và tháo biển số xe, mặc bộ áo quần đi mưa và găng tay.
Khi đến trước cửa hàng Viettel (số 67 Nguyễn Lương Bằng) thì phát hiện trong cửa hàng chỉ có nhân viên H. nên đã xông vào dùng vật dụng giả súng và mìn uy hiếp, cướp số tiền mà nạn nhân khai là hơn 40 triệu đồng chỉ trong thời gian 27 giây.
Tuy nhiên, tại thời điểm bị bắt, nghi phạm khai chỉ cướp được hơn 26 triệu đồng. Sau khi cướp được tài sản, Quỳnh chạy xe máy đến Bệnh viện phụ sản Nhi Đà Nẵng gửi rồi bắt xe buýt về huyện Núi Thành, Quảng Nam. Tài sản cướp được, đối tượng lấy 10 triệu đồng nạp thẻ game, đưa cho vợ 4,5 triệu đồng. Số còn lại Quỳnh giữ tiêu xài và nộp vào thẻ ATM.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành khởi tố vụ án và cũng cố hồ sơ để khởi tố bị can. Đồng thời giám định hung khí mà tên cướp này sử dụng.
Sáng 15/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trao tặng phần thưởng 20 triệu đồng cho Ban chuyên án 66C vì đã có thành tích điều tra làm rõ vụ án cướp tài sản táo tợn kể trên. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần