7 kỷ lục quốc gia mới được xác lập tại Cúp bắn súng quốc gia 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 10 ngày thi đấu, Cúp Bắn súng quốc gia 2019 đã được bế mạc tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Quân đội và 7 kỷ lục quốc gia được xác lập.

Giải bắn súng Quốc gia 2019 quy tụ 157 xạ thủ xuất sắc của 12 đơn vị, tỉnh, TP gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bộ Công an và Quân đội. Đặc biệt giải năm nay được áp dụng luật thi đấu mới do Liên đoàn Bắn súng thế giới ban hành. Trong đó có 2 nội dung mới được đưa vào tại giải là súng trường hơi hỗn hợp nam nữ và súng ngăn hơi hỗn hợp nam nữ.
 Đại biểu và các HLV, VĐV chụp ảnh lưu niệm
Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Bắn Súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung, đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao khi dù áp dụng luật mới, nhưng các VĐV đã cố gắng nỗ lực hết sức mình để mang về những kết quả tốt và xác lập được 7 kỷ lục mới

“Chúng ta sẽ phải làm quen và phải hết sức nhanh chóng để tiến ra đấu trường thế giới. Qua giải này chúng tôi nhận thấy còn một số điều rất khó khăn ở cơ sở vật chất cũng như là khó khăn về trang thiết bị tập luyện. Thế nhưng các VĐV đã nỗ lực hết mình để giành thành tích cao nhất bởi lẽ qua cuộc thi này là cuộc thi mà chúng ta tuyển chọn VĐV đưa vào đội hình SEA Games 30, hoặc Olympic vòng loại 2020” – bà Nguyễn Thị Nhung nói.
 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trao giải cho các VĐV xuất sắc.
Với 7 kỷ lục quốc gia mới được thiết lập, các xạ thủ của đoàn Quân đội năm giữ tới 6 kỷ lục ở các nội dung: 10m súng trường di động tiêu chuẩn nữ, 10m súng ngắn hơi nữ, 50m súng trường 3 tư thế. TP Hồ Chí Minh cũng đã có một kỷ lục lập mới ở nội dung 10 súng trường hơi hỗn hợp đồng đội.

Như vậy với 21 HCV, 19 HCB, 7 HCĐ, đoàn Quân đội tiếp tục giữ vững vị trí ngôi nhất toand đoàn tại Cup bắn súng quốc gia 2019. Đứng thứ hai là Hà Nội với 7 HCV, 4 HCB, 8 HCĐ, Hải Dương đứng thứ 3 với 5 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần