7 loài hoa vẫy gọi du khách đến thưởng lãm dịp Tết Nguyên đán

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp cuối đông, đầu xuân, các loài hoa đua nhau nở rộ khoe sắc vẫy gọi du khách tìm đến thưởng lãm.

1. Cải vàng Mộc Châu, Hà Giang

Đứng ở góc nào, du khách cũng sẽ có được bộ ảnh mùa xuân ưng ý. Bên cạnh đó, thưởng thức tiếng khèn, điệu múa đặc sắc của người dân H’Mông đón mừng năm mới cũng là một trải nghiệm khó quên.Mộc Châu những ngày Tết vẫn còn chút se se lạnh của mùa đông cũ, nhưng trái tim lữ khách lúc nào cũng được sưởi ấm bởi muôn vàn sắc hoa rực rỡ. Đưa đôi chân về miền cao nguyên ở Sơn La dịp Tết Nguyên đán, khách vãn cảnh sẽ được thả mình vào cánh đồng cải vàng ươm, thung lũng hoa mận trắng muốt và con đường rợp cánh đào hồng phớt tinh khôi.

Ngoài Mộc Châu, dịp Tết Nguyên đán, Hà Giang cũng rực rỡ với những đồng hoa cải vàng óng. Dọc đường từ Cổng Trời - Quản Bạ đến Đồng Văn đâu đâu cũng thấy bóng dáng loài hoa này. Tuy nhiên, nơi được coi là thiên đường hoa cải vàng lại là thung lũng Sủng Là.

2. Đào Nhật Tân

Tết đến, bạn có thể ghé làng hoa đào Nhật Tân yêu kiều, vườn hoa lung linh bên bãi đá sông Hồng, hay chợ hoa Quảng Bá đủ sắc màu. Du xuân Hà Nội để lưu giữ ảnh đẹp ngày Tết, đừng quên ghé Văn Miếu - Quốc Tử Giám để xin chữ ông đồ, hít hà hương mực tàu đượm vị Tết xưa.

3. Hoa mai anh đào Đà Lạt

Đà Lạt mỗi mùa đều làm lữ khách thổn thức bởi một vẻ đẹp riêng. Khi xuân đến, Đà Lạt tinh khôi thuần khiết, bừng sáng nét duyên như nàng sơn nữ. Du ngoạn Tết trên Đà Lạt, du khách sẽ được tản mạn trên những con đường rợp sắc mai anh đào, hòa mình vào lễ hội mai anh đào quy mô bậc nhất. Đương nhiên, các làng hoa hay quảng trường rực rỡ muôn sắc hoa ở thành phố mộng mơ chắc chắn sẽ là điểm hẹn lý tưởng để tham quan và chụp ảnh.

4. Cúc mâm xôi Sa Đéc

Làng hoa ở xã Tân Quy Đông, TP Sa Đéc, Đồng Tháp là vựa hoa lớn nhất khu vực Nam Bộ, cung cấp hoa cho khắp các tỉnh trên cả nước. Nơi đây ươm mầm gần 2.000 loại hoa kiểng với diện tích trồng hơn 85 ha, và có gần 2.000 hộ dân làm nghề. Các loài mai, sung, si, khế, cau, quất... qua tay các nghệ nhân lành nghề trở nên đẹp mắt, mang lại giá trị kinh tế cao. Trong đó, nổi bật nhất là cúc mâm xôi.

Nhiều năm nay, làng hoa Tân Quy Đông còn là điểm du lịch, thu hút nhiều nam thanh nữ tú tới vui chơi, chụp ảnh, đặc biệt là dịp cận Tết.

5. Hoa mận trắng

Hà Giang, Lào Cai và Mộc Châu là những xứ sở hoa mận trắng vào mỗi dịp đầu năm mới.

6. Hoa đào rừng

Hoa đào rừng có mặt ở hầu hết các tỉnh vùng cao phía Bắc nhưng nhiều nhất vẫn là Mộc Châu, Sơn La. Hoa đào rừng nơi đây thường nở muộn vào tháng 2 (trước hoặc sau Tết Nguyên Đán). Sẽ thật uổng phí nếu khách không đến vùng du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Sơn La này để ngắm cảnh vào đầu xuân.

7. Hoa cúc chi Hưng Yên

Thôn Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm là nơi nổi tiếng về nghề trồng cây làm thuốc dịp giáp Tết. Tới đây, du khách sẽ được đắm chìm vào những mảng màu vàng rực trên cánh đồng cùng với mùi hương thơm ngát đặc biệt của loài hoa cúc chi.

Hoa cúc chi chỉ có một mùa, và nở rộ những ngày sau Tết Dương lịch. Đây còn là loại thảo dược quý có tác dụng thanh nhiệt, hạ hỏa, giải độc, bổ não...