7 người ở Đồng Nai bị cách ly vì tiếp xúc với bệnh nhân 34

Hà Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Y tế TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo nhanh liên quan đến những người dân ở địa bàn Long Khánh có tiếp xúc gần với bà Đ.T.L.T., bệnh nhân Covid-19 thứ 34 (BN34) ở Bình Thuận.

Khử khuẩn đồ dùng ca nhân tại gia đình có người cách ly ở Bình Thuận

Theo đó, khoảng 8 giờ ngày 2/3, BN34 cùng con dâu (sau này là BN38) cùng tài xế có ghé quán bún nước trong của gia đình ông V.V.H. ăn sáng khoảng 20 phút. Sau khi ăn xong, BN 34 trả tiền trực tiếp cho ông H.
Từ đó tới nay, ông H. không đi đâu xa, sức khỏe bình thường và quán ăn vẫn mở cửa. Đến ngày 13/3, quán ăn đóng cửa vì có người bị cách ly.
Trường hợp thứ 2 tiếp xúc gần với BN34 tại quán ăn là T.V.H. là nhân viên phục vụ quán ăn. Đến thời điểm hiện tại sức khỏe của 2 trường hợp F1 này ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.
Ngoài ra, Trung tâm Y tế Long Khánh đã xác định được 5 trường hợp có tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2). Hiện tại 2 trường hợp F1 đã đến ngày thứ 14 kể từ khi tiếp xúc với BN 34 và sức khỏe ổn định. Trung tâm Y tế Long Khánh cho 2 trường hợp này theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày. Với 5 trường hợp F2, Trung tâm Y tế đã cho cách ly y tế tại nhà đủ 14 ngày theo quy định và tiến hành theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày.
Trước đó, Bộ Y tế đã công bố ca nhiễm 34, là trường hợp một phụ nữ 51 tuổi, từ Mỹ về, sống tại phường Phú Thủy, TP Phan Thiết. Trong quá trình làm việc với ngành chức năng, BN này khai báo không đầy đủ về quá trình tiếp xúc với người khác. BN khai khi xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) thì đi thẳng về nhà bằng xe riêng và “không ghé đâu”.
Trong 8 ngày ở nhà, BN34 khai “chỉ ở nhà, rất ít ra công ty”. Khi ra công ty thì “chỉ tiếp xúc với người nhà và nhân viên bán hàng tại công ty”. Do vậy, ban đầu danh sách F1 chỉ có 14 người, đến nay lên 23 người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần