7 người Việt thiệt mạng khi đang vượt biên ở biển Trung Quốc

Lan Huong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện 2 thi thể vẫn chưa xác định được danh tính. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã hỗ trợ thân nhân những người bị nạn đưa di hài về nước.

Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc), thời gian qua, ngư dân Trung Quốc tại Sán Vĩ, Chủ Hải (thuộc tỉnh Quảng Đông) đã vớt được thi thể của 9 người nghi là công dân Việt Nam bị thiệt mạng tại vùng biển khu vực này.
 Ảnh minh họa: Một tàu cá Trung Quốc.
Ngay sau khi nhận được những thông tin trên, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã phối hợp với các cơ quan chức năng Trung Quốc cũng như các cơ quan chức năng trong nước xác minh thông tin, phối hợp cùng gia đình các nạn nhân đối chiếu mẫu ADN và xác định 7 thi thể là người Việt Nam (3 nạn nhân ở Nghệ An, 2 nạn nhân ở Quảng Bình, 1 nạn nhân ở Hải Dương, 1 người ở Hà Tĩnh).
Hiện 2 thi thể vẫn chưa xác định được danh tính. Tổng Lãnh sự quán đã hỗ trợ thân nhân những người bị nạn sang Trung Quốc đưa di hài về nước.
Bộ Ngoại giao sau khi nhận được yêu cầu của 7 gia đình đề nghị tìm người thân bị mất tích trên vùng biển thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu liên hệ và đề nghị các cơ quan chức năng Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm và sớm thông báo cho phía Việt Nam.
Theo các cơ quan chức năng của Trung Quốc cho biết, gần đây vùng biển này có hiện tượng tổ chức đưa người vượt biên sang Đài Loan bằng thuyền đánh cá. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp điều tra vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần