7 tàu cá Bình Định vẫn chưa ra khỏi vùng nguy hiểm bão số 8

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 28/12, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai có báo cáo nhanh về diễn biến bão số 8 và tình hình tàu tuyền trên biển.

 7 tàu cá của tỉnh Bình Định vẫn hoạt động trong vùng nguy hiểm. Ảnh minh hoạ. 
Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, bão số 8 hiện di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Dự kiến trong những giờ tới, bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.
Đến 4h ngày 29/12, vị trí tâm vùng thấp, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 270km về phía Nam, sức gió giảm xuống dưới cấp 6. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới: Từ 12,5-16,5 độ Vĩ Bắc; từ 11,5 đến 113,5 độ Kinh Đông.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay (28/12) ở vùng biển ngoài khơi từ Quảng Trị đến Cà Mau có gió Đông Bắc cấp 6, giật cấp 8, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc cấp 6 - 7, giật cấp 9, biển động mạnh.
Những ngày qua, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng các tỉnh ven biển tập trung cao độ cho công tác bảo đảm an toàn tàu thuyền. Hiện, ở khu vực Giữa Biển Đông (gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có 278 tàu/2.324 người đang hoạt động. Các tàu đã nắm được thông tin và đang di chuyển trú tránh. Đáng lo ngại nhất là trong số các tàu thuyền còn hoạt động trên biển, có 7 tàu/55 người của tỉnh Bình Định đang hoạt động ở khu vực nguy hiểm.
Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai Nguyễn Trường Sơn cho biết, đã có văn bản đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chỉ đạo các đơn vị Biên phòng tuyến biển từ Quảng Bình đến Bình Thuận phối hợp với địa phương và gia đình chủ tàu, thông báo, hướng dẫn cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển, nhất là 7 tàu thuyền trong vùng nguy hiểm biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Bên cạnh đó là thường xuyên theo dõi diễn biến của bão số 8 để có hướng chỉ đạo kịp thời.