Cướp biển có vũ trang tấn công tàu Việt Nam, bắt cóc 7 thuyền viên

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 18 giờ ngày 19/2, tàu Giang Hải của Việt Nam trong quá trình di chuyển từ Indonesia đến Philippines khi đi đến gần đảo Sulu (Philippines) đã bị một nhóm cướp biển có vũ trang tấn công.

Chấm đỏ là nơi tàu Giang Hải bị tấn công.

Cụ thể, theo thông tin từ Công ty CP Vận tải biển quốc tế - đơn vị khai tác tàu Giang Hải, tại thời điểm xảy ra vụ việc, trên tàu có 17 thuyền viên. “Nhóm cướp biển có vũ trang đã bắt cóc 7 thuyền viên, gồm thuyền trưởng, 2 thuyền phó, 2 thợ máy và 2 thủy thủ, đập phá nhiều thiết bị và thả trôi tàu”, thông tin từ Công ty CP Vận tải biển quốc tế cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, sáng 20/2, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, Bộ đã nhận được thông tin về việc tàu Giang Hải bị tấn công. Cũng theo lãnh đạo Bộ GTVT, sau khi sự việc xảy ra, một tàu hàng của Việt Nam đã tiếp cận được với tàu Giang Hải và đưa người sang hỗ trợ lái tàu. Dự kiến, tàu Giang Hải sẽ vào cảng gần nhất ngay trong sáng nay (20/2).

Cũng theo Bộ GTVT, ngay trong hôm nay, Bộ sẽ thông báo cho Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao về vụ việc để đề nghị các cơ quan chức năng Philippines hỗ trợ, giải thoát con tin.