70 triệu cuộc tấn công mạng nhắm vào Nga trong năm 2016

Lan Hương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong năm qua, cơ quan an ninh Nga đã đẩy lùi 70 triệu cuộc tấn công có khả năng gây nguy hiểm cho cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng.

Người Phát ngôn cơ quan An ninh Liên bang (FSB) Nikolay Murashov cho biết, khoảng 70 triệu cuộc tấn công có mục tiêu liên quan đến thiết bị hạ tầng của Nga đã được đẩy lùi, phần lớn có nguồn gốc từ nước ngoài.
 Nga đối mặt với nguy cơ tấn công mạng tăng cao.
Người Phát ngôn FSB cũng nhấn mạnh, hiện nay, Nga có đủ tiềm năng trong việc phát triển các phương tiện an ninh thông tin để đối phó với các mối đe dọa không gian mạng.
Ngoài ra, một dự luật mới tăng nặng các biện pháp trừng phạt đối với các hacker cũng đang được đề xuất. Theo đó, thủ phạm viết và phát tán các mã virus độc với mục đích tấn công cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng của Nga sẽ có thể phải chịu đến 10 năm tù giam.
Dự luật được đưa ra sau khi xuất hiện một số cảnh báo từ cơ quan an ninh của Nga về việc tăng cao các cuộc tấn công mạng nhắm vào Moscow. Trước đó, hồi đầu năm, người đứng đầu Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết, hệ thống thông tin Nga đang phải đối mặt với các cuộc tấn công ngày càng tăng từ nước ngoài bằng cách tấn công và “ăn cắp” dữ liệu từ máy tính cá nhân. Hồi tháng 12/2016, đại diện FSB cũng ban hành một cảnh báo về cuộc tấn công mạng nhắm đến mục tiêu hệ thống tài chính của Nga.
Mặc dù không nêu đích danh quốc gia nào đứng sau các vụ tấn công nhưng ông Patrushev cho biết, trong khi chính quyền Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama đã liên tục cáo buộc Nga tấn công mạng nhưng các máy chủ lớn đều nằm trên lãnh thổ Mỹ và được sử dụng phục vụ hoạt động tình báo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần