700 chiến sĩ nhí tham gia “Học kỳ quân đội”

Tin, ảnh: Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (24/6), tại Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên, Thành đoàn Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội (HanoiADC) phối hợp cùng Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ quân đội” năm 2016 - khóa 3.

Qua 5 năm thực hiện (2011 - 2015), HanoiADC đã triển khai được 16 khóa tập huấn với 1.636 học viên tham gia, bao gồm 12 khóa 7 ngày, 3 khóa 10 ngày và 1 khóa nâng cao 6 ngày tại TP Hồ Chí Minh.
 “Học kỳ quân đội” khóa 3 sẽ diễn ra trong 10 ngày (từ 24/6-3/7) với sự tham gia của 162 “chiến sỹ nhí”.
“Học kỳ quân đội” khóa 3 sẽ diễn ra trong 10 ngày (từ 24/6 - 3/7) với sự tham gia của 162 “chiến sĩ nhí”.
Năm 2016, HanoiADC lần đầu tiên tổ chức chương trình với thời gian 12 ngày (là khóa huấn luyện dài ngày nhất từ trước tới nay), lồng ghép nhiều hoạt động mới mang tính khám phá và giao tiếp cho các em.

Dự kiến, năm 2016 có khoảng từ 650 - 700 em sẽ tham gia chương trình trong cả 4 khóa. Đến thời điểm này, HanoiADC đã tổ chức thành công 2 khóa tập huấn cho các “chiến sĩ nhí”. Trong đó, khóa 1 có 212 học viên, khóa 2 có 211 học viên đã hoàn thành xuất sắc các nội dung của khóa tập huấn. Riêng khóa 3, đến thời điểm xuất quân có 162 em đăng ký tham gia.

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho biết, “Học kỳ quân đội” khóa 3 sẽ diễn ra trong 10 ngày (từ 24/6-3/7) với sự tham gia của 162 “chiến sĩ nhí”.

Tại khóa học, các “chiến sĩ nhí” có cơ hội được tìm hiểu thêm về nội quy, điều lệnh, vũ khí, khí tài quân sự; tham gia hành quân qua rừng, đào bếp Hoàng Cầm, huấn luyện võ thuật… Cùng với đó, các em sẽ được giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội nhằm phát triển tính tự lập, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm; giáo dục về sự sẻ chia, trách nhiệm và tình cảm của bản thân với gia đình, xã hội. Ngoài ra, các em sẽ được tham gia các hoạt động Dân vũ và lễ hội sôi động: Trống cơm, ước mơ người chiến sĩ… ;tham gia Teambuilding và hoạt động xã hội với các hoạt động trò chơi lớn: Rung chuông Vàng “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, hành quân về nguồn…

Tham gia học kỳ này, “chiến sĩ nhí” Huy Khôi (10 tuổi) mong muốn có cơ hội được sống trong môi trường quân đội thực sự, được tham quan, trải nghiệm, sống tự lập, bồi dưỡng lòng tự tin, dũng cảm, kỹ năng sống... và đặc biệt là được rèn luyện trong môi trường quân đội thực thụ.

Nhiều bậc phụ huynh cũng cho biết, mục đích cho con em tham gia chương trình này nhằm tặng cho các con một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, đưa các con vào môi trường quân đội để được giao lưu học hỏi, rèn luyện ý chí, nghị lực của người chiến sỹ Quân đội và được giáo dục một số giá trị sống; huấn luyện kỹ năng sống cơ bản, giúp các con tự tin, năng động, chủ động hòa nhập và phát triển trong xã hội hiện đại.

Học kỳ quân đội là trải nghiệm thú vị, giúp các em rèn luyện về tinh thần tập thể, đoàn kết, tính kỷ luật, nâng cao ý thức, tác phong trong học tập, cuộc sống hàng ngày.

Một số hình ảnh tại Lễ xuất quân:
Văn nghệ chào mừng Lễ xuất quân.
Văn nghệ chào mừng Lễ xuất quân.
Thượng tá Đặng Văn Thạch – Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng phát biểu tại Lễ xuất quân.
Thượng tá Đặng Văn Thạch - Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng phát biểu tại Lễ xuất quân.
Đông đảo chiến sỹ nhí tham gia khóa học.
Đông đảo chiến sĩ nhí tham gia khóa học.
700 chiến sĩ nhí tham gia “Học kỳ quân đội” - Ảnh 1
Niềm vui của các chiến sỹ nhí khi được tham gia khóa học.
Niềm vui của các chiến sĩ nhí khi được tham gia khóa học.
700 chiến sĩ nhí tham gia “Học kỳ quân đội” - Ảnh 2
Tạm biệt người thân trước khi lên đường.
Tạm biệt người thân trước khi lên đường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần