Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hoàn tất sửa chữa cáp quang biển APG vào ngày 7/1

Kinhtedothi - Dự kiến, ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) gặp sự cố trên nhánh cáp từ Việt Nam đi Singapore hôm 23/12/2017 vừa qua.
 

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Cụ thể, trong 2 ngày nói trên, đối tác quốc tế sẽ tiến hành bảo dưỡng APG và khắc phục sự cố xảy ra vào ngày 23/12/2017. Và, nếu không có gì thay đổi thì ngày 7/1, sự cố sẽ được khắc phục xong.

Trước đó, vào 19h ngày 23/12/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố trên nhánh cáp từ Việt Nam đi Singapore. Sự cố này theo VNPT đã làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam ngay lập tức đưa ra các phương án dự phòng nhằm tránh gây thiệt hại cho khách hàng.

Bản thân VNPT đã định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định như AAE-1, SMW-3 và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền CSC nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2017 cáp quang biển APG gặp trục trặc. Sự cố trước đó xảy ra vào ngày 20/6, tại vị trí cách trạm cập bờ Đà Nẵng 125km và đã được khôi phục vào ngày 6/7.

Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

27 Nov, 02:47 PM

Kinhtedothi – Sáng 27/11, tại Kỳ họp tứ 28 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra và thảo luận về chủ trương nâng cấp ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) trở thành nền tảng "siêu ứng dụng" (super app) phục vụ người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ điều hành đô thị thông minh.

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ