72% người Hàn Quốc mong muốn Quốc hội phê chuẩn tuyên bố Bàn Môn Điếm

Nguyễn Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kết quả thăm dò ý kiến của viện Gallup, trên 7 trong số 10 người Hàn Quốc nói rằng Quốc hội cần phê chuẩn Tuyên bố chung đạt được tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4.

Kết quả một cuộc thăm dò ý kiến do viện Gallup công bố ngày 27/8 cho thấy, 72% số người được hỏi cho rằng Quốc hội cần phê chuẩn thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27/4 tại làng đình chiến Panmunjom. 
 Hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên thảo luận trong cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên. Ảnh: Reuters 
Cụ thể, trong cuộc thăm dò ý kiến do viện Gallup tiến hành từ ngày 21-22/8 với 1.005 người Hàn Quốc, khoảng 71,8% người tham gia cho rằng Quốc hội cần phê chuẩn tuyên bố Panmunjom hôm 27/4, trong khi 13,6% phản đối việc này. 
Cũng theo kết quả của Gallup, 73,5% số người được hỏi đánh giá kết quả 2 cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4 và tháng 5 vừa qua là tốt, trong khi 14,3% đưa ra nhận định tiêu cực.
Ngoài ra, 87% người được hỏi cho rằng Quốc hội Hàn Quốc nên đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề an ninh và đối ngoại.
Trước đó, trong cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên diễn ra hồi cuối tháng 4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí phục hồi quan hệ song phương. Hai nhà lãnh đạo Hàn - Triều đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 2 trong tháng 5 và dự kiến sẽ tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh vào tháng 9 tới.