75% đơn thư khiếu nại tại huyện Đông Anh có liên quan đến đất đai

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/9, UBND huyện Đông Anh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tiếp công dân xử lý đơn khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai.

 Toàn cảnh hội nghị 
Tại hội nghị, Thạc sỹ Lê Đình Cung - Phó trưởng Ban thường trực Ban tiếp công dân TP đã giới thiệu đến các đại biểu khái quát chung tình hình khiếu nại, tố cáo về đất đai trên phạm vi cả nước và trên địa bàn Hà Nội. Đối với huyện Đông Anh, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn huyện có 681 đơn thư các loại, trong đó 75% là các vụ việc liên quan đến đai.
Theo Thạc sỹ Lê Đình Cung, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đai luôn chiếm tỷ lệ khá lớn trong tổng số các vụ việc. Từ đất đai có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khác trong đời sống xã hội. Vì vậy, việc nâng cao nghiệp vụ về công tác tiếp công dân để xử lý các đơn thư liên quan đến nội dung này cho đội ngũ cán bộ, công chức là việc làm hết cần thiết và cấp bách trong giai đoạn hiện nay.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu cũng đã được tìm hiểu về những quy định của luật trong lĩnh vực đất đai, những căn cứ pháp lý để giải quyết đơn thư của công dân như: Luật Đất đai năm 2013, Luật Tố cáo năm 2018, Luật Khiếu nại năm 2011 và những nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính về đất đai, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã được hướng dẫn cách xử lý một số trường hợp thường gặp trong thực tế; đồng thời được giải đáp những câu hỏi về những tình huống cụ thể tại địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần