77 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho 77 doanh nghiệp và trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2016 cho 3 doanh nghiệp.

Tham dự Lễ trao giải có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban ngành Trung ương, một số lãnh đạo các địa phương và đông đảo doanh nghiệp đạt giải lần này.
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho các doanh nghiệp. Ảnh: Hà Thanh.
Ông Trần Việt Thanh - Thứ trưởng Bộ KH&CN cho biết, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia hướng tới mục tiêu là khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến, phát triển các nguồn lực cần thiết để nâng cao năng xuất và chất lượng sản phẩm hàng hóa. Đồng thời, tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường, đóng góp vào sự phát triển của kinh tế, xã hội.
Sau hơn 20 năm, đến nay đã có 1.767 lượt doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, 128 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 40 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - TBD... Năm 2016, có 77 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó, tặng Giải vàng Chất lượng Quốc gia cho 15 doanh nghiệp và 3 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - TBD.
Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, hàng ngàn doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã không ngừng phát triển, đổi mới để đóng góp rất to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Tuy còn nhiều doanh nghiệp chưa được trao giải thưởng nhưng tất cả đã cùng quyết tâm sáng tạo, đổi mới góp một phần không thể thiếu vào sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước và công cuộc bảo vệ Tổ quốc.
Theo Phó Thủ tướng, một nền kinh tế chỉ có thể có sức cạnh tranh cao khi phát huy thật tốt lợi thế riêng của mình và nhất thiết phải có năng suất cao, chất lượng tốt, mọi nguồn lực được phân phối và sử dụng hiệu quả. Vì vậy, một mặt, cần tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thật thông thoáng để các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi nhất và ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới ra đời. Để mọi người đều có ý chí lập nghiệp và khi có ý chí lập nghiệp trong sản xuất, kinh doanh thì đều được tạo điều kiện thuận lợi để khởi sự sản xuất, kinh doanh. Mặt khác, cần đặc biệt chú trọng đổi mới sáng tạo để tiếp cận, áp dụng, làm chủ, sáng tạo công nghệ trong sản xuất; các quy trình, kỹ năng quản lý khoa học, hiện đại, theo chuẩn mực quốc tế để từng sản phẩm không ngừng hoàn thiện, để từng doanh nghiệp và cả nền kinh tế phát triển bền vững.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn các DN được trao giải thưởng chất lượng cần nỗ lực hơn nữa để góp phần đưa đất nước không ngừng phát triển. Ảnh: VGP/Đình Nam
Năm 2016, Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng 15 Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và 62 Giải Bạc Chất lượng Quốc gia năm 2016 cho các doanh nghiệp. Đồng thời, trong dịp này, 3 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương cũng được công bố.
Theo danh sách được Thủ tướng quyết định tặng thưởng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được trao cho 15 doanh nghiệp gồm: 8 doanh nghiệp sản xuất lớn: Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI; Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà; Công ty Cổ phần Sữa TH; Tổng Công ty Giấy Việt Nam; Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lọc - Hóa dầu Bình Sơn; Công ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh; Công ty Cổ phần Dụng cụ thể thao Delta.
Và 6 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa gồm: Công ty Cổ phần Dây và Cáp điện TAYA Việt Nam; Phân viện Thú y Miền Trung; Công ty Cổ phần Thương mại Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam; Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị; Công ty Cổ phần Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình; Công ty Cổ phần sản xuất Thép Việt Đức, Công ty Cổ phần Long Hậu.
Trong 62 doanh nghiệp nhận Giải Bạc Chất lượng Quốc gia, có 22 doanh nghiệp sản xuất lớn; 3 doanh nghiệp dịch vụ lớn; 29 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa; 8 doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần