77 người chết và mất tích do mưa lũ

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thống kê đến sáng nay 12/10 của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai cho thấy, mưa lũ diễn ra những ngày qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của Nhân dân.

Cụ thể, đã có ít nhất 37 người chết, trong đó, Sơn La 5 người, Yên Bái 4 người, Hòa Bình 11 người, Thanh Hóa 8 người, Nghệ An 8 người. Đáng chú ý, Hà Nội cũng có 1 người bị chết. 40 người hiện còn đang mất tích, cùng 21 người khác bị thương, đang được điều trị tại các cơ sở y tế.

Bên cạnh thương vong về người, mưa lũ cũn đã khiến 217 nhà dân bị sập đổ hoàn toàn. 1.059 nhà dân bị hư hỏng,m tốc mái. 16.740 nhà dân bị ngập chìm trong nước. Các địa phương đã phải di dời khẩn cấp 791 hộ dân, chủ yếu thuộc Hòa Bình, Yên Bái, Nghệ An.

Diễn biến mưa những ngày qua cũng gây ra một số sự cố đê điều thuộc tuyến đê tả Chu, đê bao Tế Nông, tả sông Yên, hữu sông Cầu Chày. Sáng nay 12/10, tiếp tục xảy ra sự cố đê hữu sông Cầu Chày tại vị trí cống Quan Hoa…

Tính đến sáng nay, vẫn còn trên 8.071ha lúa bị ngập, thiệt hại, chủ yếu tại Hòa Bình và Ninh Bình. Diện tích ngô, rau màu, cây trông lâu năm và hàng năm các loại bị ngập cũng lên tới trên 31.000ha. Ngoài ra, gần 41.000 gia súc, gia cầm cũng đã bị chết, nước lũ cuốn trôi. Hiện, các địa phương đang tiếp tục cập nhật thiệt hại.