Quảng Ninh: 78 tổ chức, cá nhân bị xử phạt do vi phạm an toàn thực phẩm

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa tổng hợp danh sách trên toàn địa bàn có 78 tổ chức, cá nhân đã bị xử phạt hành chính về vi phạm an toàn thực phẩm.

Lực lượng chức năng Quảng Ninh kiểm tra vê sịnh an toàn thực phẩm trên địa  bàn
Theo đó, trong tháng 1/2020, có 78 tổ chức, cá nhân bị xử phạt với tổng số tiền bị xử phạt hành chính là 168.650.000 đồng. Các đơn vị, cá nhân này đa phần vận chuyển và bán thực phẩm không rõ nguồn gốc. Có 5 cơ sở tổ chức, cá nhân bị xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm do có hành vi vi phạm mức độ và nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng.
Các mặt hàng vi phạm gồm bánh, kẹo, rượu, trà sữa, hải sản, thịt gà, thịt lợn… trong đó có một số đơn vị có báo cáo nhưng không có quyết định xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm gồm: Sở Nông nghiệp &Phát triển Nông thôn, TP Uông Bí, thị xã Quảng Yên, huyện Vân Đồn, huyện Tiên Yên, TP Hạ Long, thị xã Đông Triều.
Các địa phương không gửi báo cáo xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm là huyện Ba Chẽ, Cô Tô, Đàm Hà và Bình Liêu.
Trong khi dịch bệnh Corona đang diễn biến phức tạp, ngành y tế Quảng Ninh khuyến cáo các đơn vị, cá nhân dù bán buôn hay lẻ, ở trong hay ngoài chợ hoặc trong quá trình vận chuyển đi nơi khác cần chú ý đến an toàn thực phẩm để tránh ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng cũng như công tác phòng chống dịch được tốt hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần