8 người chết và mất tích do mưa lớn ở Bắc Bộ

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/9, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã có báo cáo cập nhật tình hình thiệt hại do mưa lớn xảy ra tại các tỉnh, TP phía Bắc.

 Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường tại Thái Nguyên
Theo đó, mưa lớn trong 3 ngày qua đã khiến 7 người chết (Thái Nguyên 4 người, Tuyên Quang 3 người), 1 người hiện còn đang mất tích (Bắc Kạn); cùng 5 người bị thương (Thái Nguyên 1 người, Bắc Kạn 4 người).
Bên cạnh thương vong về người, mưa lớn cũng đã khiến 85 nhà dân bị hư hỏng; 1.710ha lúa, hoa màu bị ảnh hưởng. Tại Hà Giang, các tuyến đường QL4C, TL176, TL181 và các tuyến đường liên huyện, liên xã thuộc huyện Yên Minh và Đồng Văn, 2 cầu dân sinh bị hư hỏng, hiện vẫn chưa được khắc phục. Trong khi tại Bắc Kạn, cống trên đường TL257B bị hư hỏng, hiện đang cấm đường.
Do ảnh hưởng của mưa lớn, mực nước nhiều hồ chứa thuỷ điện, thuỷ lợi tại khu vực Bắc Bộ lên cao. Hiện, các đơn vị quản lý đang phải vận hành theo quy trình đơn hồ xả qua tràn 25 hồ chứa thuỷ điện; đồng thời, xả tràn với lưu lượng 60m3/s đối với hồ Núi Cố (Thái Nguyên) để bảo đảm an toàn đập và vùng hạ du.
Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai Nguyễn Trường Sơn cho biết, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là khẩn trương tìm kiếm người còn đang mất tích, thăm hỏi động viên các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ.
Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc đi lại tại các tuyến đường giao thông, ngầm tràn bị ngập nước. Kiểm tra, bảo đảm an toàn đê điều, thuỷ lợi, nhất là các công trình bị thiệt hại do mưa lũ…  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần