8 người F1 của ca dương tính mới ở Phú Thọ âm tính với SARS-CoV-2

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/8, theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Phú Thọ, 8 trường hợp ở Phú Thọ là F1 của ca bệnh nhân 994 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2, đêm qua Bệnh viện E đã bị phong tỏa.
Trước đó, lúc 17 giờ 48, ngày 19/8/2020, CDC Phú Thọ nhận được thông tin từ CDC Hà Nội về trường hợp ông L.B.N. (nam, 87 tuổi, trú tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện E, Hà Nội có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Ngay lập tức, CDC Phú Thọ phối hợp Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba khẩn trương xác minh, rà soát điều tra dịch tễ.
Kết quả ban đầu có 15 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với ông L.B.N.), trong đó 8 trường hợp hiện ở Phú Thọ, 7 trường hợp đang ở Hà Nội và 23 trường hợp F2. Ngay trong đêm, 8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) ở Phú Thọ được chuyển cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Điều trị, cách ly - Bệnh viện Đa khoa tỉnh được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 8/8 trường hợp F1 âm tính lần 1 với với virus SARS-CoV-2;
Các trường hợp F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế; phun khử khuẩn tại gia đình người bệnh và khu vực người bệnh sinh sống. Hiện tại, sức khỏe những người tiếp xúc gần không có triệu chứng viêm đường hô hấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần