80 cô trò Trường Tiểu học Xuân Phương được cách ly ở đâu?

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, quận Nam Từ Liêm đã chọn Trường Tiểu học Xuân Phương làm địa điểm cách ly tập trung đặc thù. Theo đó, 80 học sinh, giáo viên, phụ huynh liên quan đến ca bệnh là học sinh lớp 3E của trường được cách ly tập trung tại đây.

Trao đổi với PV Báo Kinh tế và Đô thị, ông Nguyễn Huy Cường- Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, đến 3h sáng ngày 31/1, UBND quận đã được Chủ tịch Thành phố Hà Nội ủy quyền thành lập khu cách ly tập trung đặc thù. Địa điểm quận chọn thành lập khu cách ly tập trung đặc thù là Trường Tiểu học Xuân Phương. “Mọi công tác triển khai tại khu này đã và đang triển khai tích cực. UBND quận tiếp tục đề nghị toàn bộ 10 phường tiếp tục truy vết để chủ động cách ly”- ông Cường nhấn mạnh.
Trước đó, rạng sáng 31/1/2021, sau cuộc họp khẩn với Đoàn công tác của UBND TP Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của quận Nam Từ Liêm đã ngay lập tức xuống Trường Tiểu học Xuân Phương và các địa điểm liên quan đến 6 ca dương tính với dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn để triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống và hạn chế lây lan dịch bệnh.
Đến nay, quận Nam Từ Liêm xác nhận, trên địa bàn có 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cùng một gia đình 7 người. Thành viên còn lại của gia đình này âm tính là học sinh Trường Mầm non Cầu Diễn.
Để đảm bảo an toàn cho học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương và Trường Mầm non Cầu Diễn- nơi 2 con bệnh nhân đang học, UBND quận đã quyết định cho học sinh nghỉ học, kiểm soát dịch tễ tại nhà. “Quận đang tích cực triển khai các giải pháp để đảm bảo điều kiện cách ly an toàn, đầy đủ, ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Chúng tôi cũng liên tục tuyên truyền để người dân ổn định tâm lý và nâng cao công tác phòng chống dịch Covid-19”- Chủ tịch UBND Nguyễn Huy Cường thông tin.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần