80 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, nam phi công người Anh giao tiếp tốt

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến nay, đã 80 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong khi đó, bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh giao tiếp tốt, vui vẻ trò chuyện với các bác sĩ; bệnh nhân đã có thể xoay trở, nhấc chân tay, tập nói vài câu tiếng Việt.

 
Đang cách ly 11.466 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch
Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 5/7: 80 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Tính đến 6 giờ ngày 5/7: Việt Nam có tổng cộng 215 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tính từ 18 giờ ngày 4/7 đến 6 giờ ngày 5/7: 0 ca mắc mới.
Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 11.466, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 107; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 10.919; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 440.
Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19: Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 0 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 3 ca.
Nam phi công người Anh vui vẻ trò chuyện với các bác sĩ
Đối với bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện đã hồi phục toàn diện và được Hội chẩn quốc gia vào sáng 3/7. Hội đồng quyết định bệnh nhân đủ tiêu chuẩn xuất viện an toàn và hồi hương bằng máy bay thương mại, không phải cách ly. Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ phối hợp với đại diện của cơ quan bảo hiểm ủy quyền để làm các thủ tục xuất viện cho bệnh nhân.
Bệnh nhân nam phi công vui vẻ trò chuyện với các y bác sĩ, đồng thời tập thử lực chân ngay trên giường bệnh

Đến thời điểm này, sức khỏe bệnh nhân 91 đã phục hồi về trương lực cơ, chức năng hô hấp và các cơ quan về tim, thận, tiêu hóa.
Tuy nhiên nam phi công cần phải phục hồi thêm chức năng của vận động, đặc biệt luyện tập thở.
Bệnh nhân đã được Bệnh viện Chợ Rẫy áp dụng tập vật lý trị phục hồi chức năng 2 lần/ngày. Vấn đề dinh dưỡng cho bệnh nhân cũng được Bệnh viện chú trọng và theo dõi thường xuyên.

Ngày 4/7, bệnh nhân giao tiếp tốt, vui vẻ trò chuyện và tương tác với các bác sĩ; bệnh nhân đã có thể xoay trở, nhấc chân tay, tập nói vài câu tiếng Việt, đồng thời chia sẻ cảm xúc "tuyệt vời" khi được hỏi về những người chăm sóc mình.
Đến nay, bệnh nhân nam phi công đã trải qua 108 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3 - chiều 22/5 và tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22/5 đến nay.