84 cảnh sát ở "Vùng Đỏ" Campuchia nhiễm Covid-19

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyên nhân lây nhiễm của số cảnh sát này cho đến nay chưa được xác nhận, theo giới chức Campuchia.

Ảnh minh họa. Nguồn: Khmer Times.
Theo Phó Tổng Ủy viên Cảnh sát Campuchia Chhay Kim Khoeun, hơn 80 sĩ quan được giao nhiệm vụ bảo đảm trật tự ở Phnom Penh và “Khu vực Đỏ” của Kandal đã có kết quả xét nghiệm nhiễm Covid-19.
Theo cơ quan chức năng, phần lớn trong số 84 sĩ quan được xác nhận đã nhiễm Covid-19 đang đóng quân tại xã Stung Meanchey của Phnom Penh - một trong những điểm nóng chính về Covid-19 trong thành phố.
Tuy nhiên, ông Kim Khoeun khẳng định cho đến nay chưa rõ nguyên nhân chính xác của việc lây nhiễm, đồng thời cho biết số quân nhân đã được gửi đi điều trị.
Các sĩ quan Campuchia từ giờ sẽ được xét nghiệm qua các bộ test nhanh và sẽ không được nhận nhiệm vụ nếu kết quả dương tính. Cho đến nay, chỉ có khoảng 100 sĩ quan đã được xét nghiệm tại Trụ sở Quân cảnh Quốc gia ở Phnom Penh.
Campuchia hôm nay (11/5) ghi nhận thêm 5 ca tử vong và 480 người nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này từ đầu mùa dịch đến nay là 20.223 ca với 131 trường hợp tử vong.
Tại Lào, theo báo Laotian Times cập nhật, ngày 11/5, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Lào tiếp tục được kiểm soát với 35 ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận trong số 3.247 trường hợp xét nghiệm. Trong khi tỉnh Bokeo có 20 ca thì thủ đô Vientiane chỉ có 9 ca. Điều đó cho thấy tình hình dịch bệnh ở thủ đô của Lào đã được kiểm soát.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần