86 nhà nông trẻ nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2017

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/11, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XII năm 2017 cho 86 thanh niên nông thôn trẻ xuất sắc.

Dự lễ trao thưởng có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình.
Trưởng Ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình trao Giải thưởng Lương Định Của cho thanh niên nông thôn.
Giải thưởng Lương Định Của là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm cổ vũ, động viên thanh niên nông thôn xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của đất nước. Qua 12 năm tổ chức, Giải thưởng Lương Định Của đã được trao cho 1.821 thanh niên.
Năm 2017, Giải thưởng Lương Định Của vinh danh 86 thanh niên trên toàn quốc, trong đó có 5 nữ thanh niên, 14 thanh niên là người dân tộc thiểu số như: Dao, Giáy, Mông, Mường, Nùng, Tày, Thái, Thổ…; 4 thanh niên có trình độ thạc sĩ, 34 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng; 33 thanh niên là đảng viên; 59 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển nghiên cứu tại địa phương…
Ngoài ra, có 10 thanh niên là chủ của các nghiên cứu khoa học với sáng kiến tạo ra các sản phẩm thiết thực, được ứng dụng hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; 17 thanh niên là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chủ nhiệm hợp tác xã, tổ hợp tác… 76 mô hình do thanh niên làm chủ đạt doanh thu từ 500 triệu đồng/năm trở lên. Các mô hình của 86 thanh niên được nhận Giải thưởng năm nay đã tạo việc làm thường xuyên cho 1.245 lao động.
Ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của 86 nhà nông trẻ xuất sắc, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình bày tỏ mong muốn, các bạn trẻ được nhận Giải thưởng lần này sẽ tiếp tục giúp lan tỏa tinh thần xung kích, nỗ lực trong phát triển kinh tế, nông nghiệp đến đông đảo thanh niên trên cả nước, qua đó góp nhân rộng những mô hình có hiệu quả.
Triển lãm những hình ảnh về các hoạt động của thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường.
Trưởng Ban Kinh tế T.Ư đề nghị, các cấp bộ Đoàn tiếp tục tổ chức, động viên thanh niên đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất trên các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, đặc biệt là ứng dụng công nghệ cao; khuyến khích, hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp, tham gia vào chuỗi liên kết 4 nhà…
Trong khuôn khổ lễ trao giải đã diễn ra lễ khai trương ứng dụng điện thoại thông minh để chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho thanh niên; Triển lãm những hình ảnh về các hoạt động của thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường.