86 thí sinh xuất sắc đạt giải Hội thi thợ giỏi TP Hà Nội năm 2019

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/10, tại Lễ bế mạc Hội thi Thợ giỏi TP Hà Nội năm 2019, đã có 86 thí sinh xuất sắc được Ban tổ chức trao giải.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý - Trưởng ban Tổ chức Hội thi đã đến dự Lễ bế mạc và trao giải cho các thí sinh. 
Hội thi Thợ giỏi TP Hà Nội năm 2019 do UBND TP Hà Nội và Liên đoàn Lao động TP phối hợp tổ chức trong 2 ngày 4 và 5/10. Báo cáo kết quả, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Lê Đình Hùng cho biết: Hội thi Thợ giỏi TP Hà Nội năm 2019 đã có 250 thí sinh xuất sắc đến từ 83 DN, dự thi ở 11 nghề.
Sau gần 2 ngày tranh tài sôi nổi (4 và 5/10), hầu hết các thí sinh đều chấp hành tốt Quy chế hội thi, bám sát nội dung, định hướng đề cương ôn tập của Ban Tổ chức hội thi do đó đã thể hiện khá tốt yêu cầu bài thi.
Mặc dù gặp không ít khó khăn trong việc ôn lý thuyết bởi các thí sinh hàng ngày đều phải trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm cho DN là chủ yếu; song với tinh thần, ý thức, trách nhiệm cao họ đã tranh thủ tìm tòi, ngày nghỉ tích cực ôn nên có những thí sinh làm bài khá tốt.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao giải Nhất cho 11 thí sinh.
Ở phần thi thực hành, thời gian tiếp cận, làm quen với máy móc tại khu vực thi chưa được nhiều, áp lực tâm lý, song các thí sinh dự thi đã bình tĩnh, tự tin thể hiện bản lĩnh, trình độ tay nghề để thực hiện tốt nhất nội dung thi.
“Nhiều bài thi đạt khá xuất sắc các thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn quy định của Hội thi. Điều đó khẳng định vai trò hết sức quan trọng của các công nhân giỏi nghề đối với sự tồn tại và phát triển của DN trong cơ chế thị trường” – ông Lê Đình Hùng nhấn mạnh.
Hội thi đã góp phần đẩy mạnh phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” trong công nhân lao động; nâng cao nhận thức xã hội về vai trò kỹ năng nghề nghiệp của người lao động trong việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật mới vào sản xuất và phục vụ đời sống. Qua đó, góp phần tăng năng suất lao động; giúp DN sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển, tạo mối quan hệ hài hòa, ổn định và đem lại lợi ích cho DN và người lao động.
Với sự làm việc tập trung, công tâm của Ban Giám khảo - những chuyên gia có kinh nghiệm ở các lĩnh vực nghề thi, đã có 11 cá nhân được trao giải Nhất ở 11 nghề dự thi. Ban Tổ chức đã trao 22 giải Nhì, 33 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc và trao Bằng khen cho 6 tập thể có thành tích.