87 thanh niên thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hòa chung không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, sáng 20/2, thị xã Sơn Tây tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Tới dự, động viên và tiễn các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thắp ngọn lửa truyền thống.
Ngay từ sáng sớm, các ngả đường dẫn đến vườn hoa trung tâm thị xã Sơn Tây đã đông nghịt người đến chia tay, động viên. Giữa tiếng trống, tiếng nhạc hào hùng, những tiếng cười rộn rã, những lời dặn dò, những cái bắt tay nồng ấm của người thân, bạn bè các tân binh khiến cho không khí càng tưng bừng, ý nghĩa hơn. Trong niềm xúc động ấy, tân binh Nguyễn Hữu Tuấn ở xã Cổ Đông bày tỏ sự phấn khởi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của cha anh.
Đã từng theo học trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh, tân binh Lê Quang Huy (phường Phú Thịnh) cho biết: "Nhà có 2 chị em, nhưng em rất phấn khởi tham gia nhập ngũ lần này. Em nguyện sẽ rèn luyện hết mình để đáp ứng nhu cầu, tham gia gìn giữ biển đảo đất nước".
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng hoa, động viên tân binh.
Chững chạc trong bộ quân phục còn nguyên nếp hồ, 2 tân binh Nguyễn Văn Mạnh (xã Thanh Mỹ) và Đỗ Trung Kiên (xã Xuân Sơn) vui vẻ cho biết: "Thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với chúng em đó là trách nhiệm và tự hào của thế hệ trẻ đối với nhiệm bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương... Chúng tôi hứa sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, thi đua học tập, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành chiến sĩ giỏi, giữ gìn và phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, quê hương thị xã Sơn Tây anh hùng…".
Năm nay, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên thị xã Sơn Tây đã thực hiện tốt công tác gọi công dân nhập ngũ. 87 tân binh đã đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự, trong đó 59 người viết đơn tình nguyện, 12 thanh niên đi làm nghĩa vụ Công an Nhân dân, 21 tân binh người có trình độ đại học - cao đẳng - trung học chuyên nghiệp.
87 thanh niên thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ.
Tại lễ giao nhận quân, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng các đại biểu đã đến từng hàng quân, bắt tay, tặng hoa, động viên tân binh trước khi lên đường hành quân về đơn vị. Đồng thời, chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó để xây dựng quê hương đất nước ngày thêm giàu mạnh, an ninh chính trị, trật tự xã hội luôn ổn định, kinh tế phát triển vượt bậc để sánh vai cùng các nước trên thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần