DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ WEF ASEAN 2018 * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

8X khởi nghiệp bằng nông sản sạch

Bài, ảnh: Phương Nga
23-08-2018 08:54
Kinhtedothi - Mong muốn đem tới cho khách hàng những thực phẩm an toàn, chất lượng cùng giá cả hợp lý, Lê Huy Việt - một thạc sĩ kinh tế từng du học tại Anh đã quyết định chọn con đường khởi nghiệp bằng việc kinh doanh chuỗi cửa hàng nông sản sạch.
Chiến lược tối giản chi phí
Khi được hỏi lý do quyết định khởi nghiệp từ kinh doanh thực phẩm sạch, dù chuyên ngành được đào tạo là Tài chính ngân hàng, Lê Huy Việt - chàng trai sinh năm 1986, quê Thanh Hóa, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Happy Mart Việt Nam, sở hữu chuỗi thực phẩm sạch Happy Mart tươi cười cho biết: “Lý do đơn giản là để phục vụ thực phẩm cho gia đình, người thân và bạn bè”. Lê Huy Việt cho biết, trong bối cảnh thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường như hiện nay thì dư địa để các startup khởi nghiệp từ kinh doanh thực phẩm sạch là rất lớn. Năm 2013, cửa hàng thực phẩm sạch đầu tiên với tên gọi Happy Mart đi vào hoạt động tại khu The Spark, Dương Nội.
Lê Huy Việt hướng dẫn khách hàng chọn thực phẩm an toàn.
Không phát triển theo phong trào, Lê Huy Việt đã dẫn dắt cửa hàng thực phẩm sạch bằng những bước đi riêng, với phương châm “chậm mà chắc”, trong đó đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

"Một DN muốn tồn tại và phát triển phải dựa vào chất lượng sản phẩm và cái tâm của nhà sản xuất. Thành công của tôi không chỉ ở quy mô hay doanh thu của cửa hàng mà chính là Happy Mart đã mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng và được khách hàng tin yêu." - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Happy Mart Việt Nam Lê Huy Việt

Nắm bắt được tâm lý của số đông khách hàng là muốn sử dụng sản phẩm an toàn nhưng với mức giá hợp lý, Việt đã thực hiện chiến lược tối giản tới mức thấp nhất chi phí phụ ngoài sản xuất. Để thực hiện được mục tiêu này, Việt đã chủ động liên kết với các nhà sản xuất nhằm hạn chế chi phí khâu trung gian, giảm giá thành sản phẩm. Hiện chuỗi đang liên kết với 15 HTX sản xuất nông sản, chăn nuôi ở khắp cả nước. Nhờ liên kết trực tiếp với nhà sản xuất nên sản phẩm của Happy Mart luôn có giá thành thấp hơn so với các cửa hàng kinh doanh thực phẩm khác từ 5 – 10%.
Chiếm lĩnh lòng tin khách hàng
Chị Nguyễn Thị Hòa, cư dân khu The Spark Dương Nội (Hà Đông) nhận xét: “Sản phẩm của Happy Mart khá phong phú và đa dạng, đặc biệt là chất lượng rất tươi ngon, an toàn. Tôi khá an tâm khi sử dụng thực phẩm của cửa hàng này cho bữa ăn của gia đình”. Chiếm được lòng tin của khách hàng, Happy Mart đầu tư mở rộng quy mô kinh doanh. Từ một cửa hàng có diện tích 10m2 năm 2013, đến nay chuỗi thực phẩm sạch Happy Mart đã phát triển lên thành 5 cửa hàng, tạo công ăn việc làm cho hơn 30 lao động. Các sản phẩm của Happy Mart khá phong phú, đa dạng, từ rau, củ, quả cho tới thịt, cá, trứng, sữa… Trung bình mỗi ngày, chuỗi cung cấp cho thị trường hơn 2 tấn thực phẩm các loại.
Với mục tiêu mang lại niềm vui, hạnh phúc cũng như sự tiện lợi cho khách hàng đúng như cái tên của cửa hàng, Happy Mart không chỉ dừng lại ở các kênh bán hàng truyền thống mà còn phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử, nhận đặt hàng và giao hàng phục vụ tận nhà. Ngoài ra, cửa hàng còn bán một số mặt hàng sơ chế sẵn, giúp một số khách hàng công sở ít thời gian nhưng vẫn có thể có những bữa ăn ngon, chất lượng cho gia đình.

  • 30 năm thu hút FDI: Nhìn lại quyết định mang tính lịch sử
    Những ưu thế nổi trội như vị trí thuận lợi, chính trị ổn định, thị trường tiêu thụ rộng lớn... cùng chính sách thu hút FDI cởi mở là những “điểm cộng” quan trọng giúp Việt Nam nhận được sự quan tâm...
    16-09-2018 12:44
  • Khai trương khách sạn Vinpearl cao nhất tại 4 tỉnh thành
    Kinhtedothi - Ngày 15/9/2018, Công ty Cổ phần Vinpearl chính thức khai trương 4 khách sạn 5 sao quốc tế dòng Vinpearl Hotel tại Huế, Quảng Bình, Thanh Hóa và Lạng Sơn, nâng tổng số cơ sở Vinpearl c...
    16-09-2018 10:03
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững
    Ngày 13 tháng 9 năm 2018, tại Sơn La, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (BTC 248) phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc vận động...
    15-09-2018 12:26
  • ALIGRO chinh phục thị trường nội địa
    Kinhtedothi - ALIGRO là nhãn hiệu thời trang cao cấp được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Ra đời chưa lâu, nhưng với doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm, Công ty CP ALIGRO (45 Nguyễn Hoàng, Hà Nội) đang d...
    15-09-2018 08:35
  • WEF ASEAN 2018: Cơ hội cho đổi mới, sáng tạo
    Kinhtedothi - Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) đã kết thúc, đã truyền tải thông điệp các quốc gia, trong đó có Việt Nam đang xây dựng chính phủ điện tử trong thời đại Cách m...
    15-09-2018 08:27