9 người chết trong vụ xả súng ở California, Mỹ lại báo động bạo lực súng đạn

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 9 người, bao gồm cả nghi phạm, đã chết sau khi một nhân viên vận chuyển đường sắt xả súng vào đồng nghiệp tại một bãi đường tàu ở San Jose, California, sáng 26/5 (giờ địa phương).

Hiện trường vụ xả súng tại San Jose, California, Mỹ, ngày 26/5. Anhr: ABC
ABC News đưa tin, các báo cáo về vụ việc bắt đầu vào khoảng 6 giờ 30 sáng tại cơ sở của Cơ quan Giao thông Vận tải Thung lũng Santa Clara (VTA). Vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng, có một cuộc họp nhân viên đang diễn ra.
Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng, khi lực lượng chức năng đến hiện trường, nhiều người đã bị bắn nằm trong 2 tòa nhà riêng biệt, và vụ nổ súng vẫn tiếp diễn. Khoảng 40 người đã được giải cứu từ bên trong.
Samuel Cassidy - nghi phạm duy nhất, là một nhân viên của VTA, đã mang theo nhiều vũ khí để thực hiện vụ thảm sát và đã tự sát sau khi sát hại 8 người. Nhiều nhân viên VTA nằm trong số các nạn nhân, và hiện 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.
Washington Post dẫn nguồn tin một quan chức cho biết, Cassidy đã phóng hỏa ngôi nhà của mình trước khi đến cơ sở sân đường sắt và nổ súng. Một đội xử lý bom vẫn ở lại cơ sở VTA vài giờ sau vụ việc do cảnh sát nhận được thông tin rằng có các thiết bị nổ được đặt bên trong tòa nhà.
Một nhân chứng ngồi khóc bên vỉa hè Phố North First, gần hiện trường vụ việc.
Thống đốc bang California Gavin Newsom đã đến San Jose vào chiều 26/5, gọi thảm kịch là một phần của "đại dịch bạo lực súng đạn". "Có một cảm giác tê tái rằng một số người trong chúng ta cảm thấy điều này đang trở nên bình thường, khi nó diễn ra lặp đi lặp lại", ông Newsom nói, kêu gọi các nhà lãnh đạo "thức tỉnh trước thực tế và chịu ít nhiều trách nhiệm" thay vì "những lời ngụy biện thông thường". Theo thống kê, đây là vụ xả súng thứ 18 chỉ riêng tại California trong năm nay.
Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, chính quyền Tổng thống Joe Biden đang theo dõi tình hình, và gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình của họ.
"Như Ngài Tổng thống cũng đã nói, chúng ta đang phải hứng chịu một "đại dịch" bạo lực súng đạn ở đất nước này, chính bởi các vụ xả súng hàng loạt và những sinh mạng đang bị cướp đi bởi bạo lực súng đạn hàng ngày mà thông tin báo chí đã phải bỏ qua", bà Karine nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 26/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần