9 tháng, Khaisilk nộp thuế hơn 200 triệu đồng

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Tổng cục Thuế cho thấy, tính đến hết tháng 9/2017, Khaisilk đã nộp hơn 211,2 triệu đồng tiền thuế.

Cụ thể, hộ kinh doanh tại 113 Hàng Gai, Hà Nội do bà Nguyễn Thu Nga làm chủ hộ, bắt đầu kinh doanh từ tháng 1/2004, với ngành nghề đăng ký kinh doanh là bán vải lụa, quần áo, túi xách. Qua 3 năm 2015, 2016 và 9 tháng 2017, hộ kinh doanh này đã kê khai và nộp thuế đúng hạn, có tăng trưởng qua các năm và không nợ thuế.
Ảnh mang tính chất minh họa. Ảnh: Internet.
Cụ thể, năm 2015 đã nộp 234 triệu đồng, năm 2016 nộp hơn 241,6 triệu đồng, 9 tháng đầu năm 2017 đã nộp hơn 211,2 triệu đồng. Doanh thu các năm 2015, 2016 và 9 tháng 2017 lần lượt là 15,6 tỷ đồng; 16,11 tỷ đồng và 14,086 tỷ đồng.
Cục Thuế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra về tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hộ kinh doanh Khaisilk ngay khi có thông tin về tình trạng hộ kinh doanh Khaisilk vi phạm nhãn mác, hàng Trung Quốc nhưng lại dán mác “Made in Viet Nam”. Thực hiện Thông tư 92/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện thuế Giá trị gia tăng và thuế Thu nhập cá nhân đối với cá nhân cư trú, có hoạt động sản xuất kinh doanh, Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm đã phát mẫu tờ khai thuế năm và chỉ đạo đội thuế rà soát, phân tích, tuyên truyền, hướng dẫn, vận động hộ kinh doanh kê khai các chỉ tiêu trên tờ khai, phù hợp với thực tế tình hình kinh doanh.
Căn cứ hồ sơ khai thuế của hộ kinh doanh, căn cứ doanh thu của các hộ có cùng ngành nghề, cùng quy mô trên địa bàn và dữ liệu của cơ quan thuế, Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm đã dự kiến doanh thu và mức thuế của cá nhân kinh doanh để tham vấn ý kiến của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường và niêm yết công khai.
Sau khi tổng hợp ý kiến phản hồi khi niêm yết công khai và tham vấn Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, căn cứ trên cơ sở các dữ liệu kinh tế, tình hình tăng trưởng kinh tế, tình hình thực tế kinh doanh của cá nhân kinh doanh để xác định doanh thu, từ đó xác định số thuế phải nộp của cá nhân kinh doanh này.
Cũng theo báo cáo của Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm, ngay khi có thông tin về hộ kinh doanh trên có biểu hiện vi phạm nhãn mác, cơ quan thuế đã chủ động liên hệ và phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 và Đội cảnh sát kinh tế công an quận Hoàn Kiếm để nắm thông tin và phối hợp quản lý.