9 tháng, phát sinh 147 vụ vi phạm đê điều

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thống kê của Sở NN&PTNT Hà Nội cho thấy, trong 9 tháng của năm 2017, dù số vi phạm pháp luật về đê điều đã được kiềm chế, tuy nhiên, toàn TP vẫn để phát sinh tổng số 147 vụ.

Đối với các vụ vi phạm nêu trên, chính quyền các quận, huyện, thị xã xử lý được 44 vụ, trong đó, 33 vụ của các năm trước, 11 vụ của 9 tháng đầu năm 2017; số vụ vi phạm phát sinh còn tồn đọng trong 9 tháng đầu năm nay là 136 vụ.
 Xe quá tải chạy trên đê sông Hồng đoạn qua địa phận huyện Mê Linh.
Một trong những vi phạm phổ biến nhất là tình trạng trồng rau màu trên mái đê, mái kè. Theo đó, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo công tác xử lý vi phạm trồng cây, rau màu trên mái đê, mái kè, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được thực hiện thường xuyên.

Từ nay đến cuối năm, ngoài tiếp tục thực hiện dự án điều chỉnh Quy hoạch phòng, chống lũ chi tiết theo đúng kế hoạch đề ra, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội tham mưu các văn bản trình Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gửi các đơn vị liên quan về việc đôn đốc xử lý vi phạm Luật Đê điều và Luật Phòng, chống thiên tai. Cùng với đó, tiếp tục theo dõi và báo cáo diễn biến công trình, diễn biến các sự cố về đê, kè, cống xảy ra trên địa bàn thành phố. Tổng hợp báo cáo tình hình vi phạm Luật Đê điều trên địa bàn thành phố; ban hành các văn bản gửi các quận, huyện liên quan vê công tác vi phạm Luật Đê điều và Luật Phòng, chống thiên tai. Hướng dẫn và làm thủ tục trình các trường hợp thỏa thuận, cấp phép xây dựng liên quan đến đê điều theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn thành phố; giám sát các hoạt động liên quan đến đê điều, tiếp tục xử lý tình trạng trồng rau màu trên mái đê, mái kè. Cập nhật, bổ sung thường xuyên lý lịch đê, kè, cống. Kiểm tra đánh giá công trình sau lũ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần