9 tháng, xảy ra 70 sự cố hàng không

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa thông tin về tình hình sự cố hàng không xảy ra trong 9 tháng năm 2018.

9 tháng năm 2018 xảy ra 70 sự cố hàng không. Ảnh minh họa
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong 9 tháng của năm 2018, toàn quốc xảy ra 70 sự cố hàng không, tăng 14,8% so với cùng kỳ 2017. Trong tổng số 70 sự cố hàng không trên, có 1 sự cố nghiêm trọng (mức B), 8 sự cố uy hiếp an toàn mức cao (mức C) và 61 sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn (mức D). Tính riêng tháng 9, cả nước xảy ra 10 sự cố, không tăng so với cùng kỳ năm 2017.
Cũng theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân gây ra các sự cố hàng không trong 9 tháng năm 2018 là phần lớn đến từ lỗi kỹ thuật tàu bay (32 sự cố) và lỗi con người (28 sự cố). Ngoài ra, có 4 sự cố do chim trời và đập với tàu bay và một số sự cố do thời tiết và vật ngoại lai.
Riêng về các sự cố do lỗi liên quan đến bảo dưỡng do yếu tố con người của nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay, Hội đồng kiểm soát rủi ro an toàn hàng không cho biết: Các lỗi trên chủ yếu do không tuân thủ hướng dẫn sửa chữa được phê chuẩn, không thực hiện danh mục kiểm tra tàu bay trước khi đưa vào khai thác hoặc xác nhận công việc bảo dưỡng khi chưa thực hiện công việc đó.
Bên cạnh đó còn có các sự cố tàu bay tiếp cận không ổn định trên các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam, liên quan đến kỹ năng kiểm soát chuyến bay của tổ lái không tốt và việc không tuân thủ quy trình khai thác tiêu chuẩn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần