90 năm MTTQ Việt Nam: Cầu nối bền chặt giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tại Lễ kỷ niệm 90 năm Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, nhiều cán bộ Mặt trận cơ sở của TP Hà Nội khẳng định trong 90 năm qua, Mặt trận đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Lộc – Phó Chủ tịch MTTQ phường Kim Liên, quận Đống Đa:
Cùng với Đảng và chính quyền, vai trò của MTTQ Việt Nam có vị trí rất quan trọng – là cầu nối thân thiện giữa cán bộ và Nhân dân. Tất cả những tâm tư, nguyện vọng của quần chúng Nhân dân đều được thể hiện thông qua kênh Mặt trận. Đây cũng là kênh phản ánh để kịp thời chấn chỉnh những việc làm chưa hợp lòng dân.
 Ông Nguyễn Văn Lộc – Phó Chủ tịch MTTQ phường Kim Liên, quận Đống Đa
Có thể nói trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa là một trong những đơn vị tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị ổn định, đặc biệt là ủng hộ đồng bào miền Trung cũng như các phong trào an sinh xã hội. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt là trong thời gian gần đây có thể thấy, thành tựu lớn nhất trong 90 năm qua của MTTQ là có được lòng tin của Nhân dân.
Ông Nguyễn Quốc Hoan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Khương Đình, quận Thanh Xuân:
Là cán bộ Mặt trận cơ sở, tôi rất vui mừng, phấn khởi và tự hào khi được dự Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Trong 90 năm qua, MTTQ là tổ chức đã làm nên những kỳ tích quan trọng, là cầu nối vững chắc giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước. Mặt trận đã làm tốt vai trò tuyên truyền vận động Nhân dân, tập hợp đoàn kết toàn dân. Ở đâu có Nhân dân, có vấn đề cần trao đổi thì ở đó có Mặt trận.
 Ông Nguyễn Quốc Hoan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Khương Đình, quận Thanh Xuân
Gần đây nhất, chỉ sau một thời gian rất ngắn Mặt trận các cấp phát động cuộc vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại bởi mưa lũ, người dân đã tham gia rất nhiệt tình, thể hiện sự tin tưởng của Nhân dân vào Mặt trận.
Ngoài ra, Mặt trận còn có một vai trò quan trọng không kém nữa là giám sát và phản biện xã hội. Đặc biệt trong thời kỳ hội nhập sâu như bây giờ lại càng phải có vai trò giám sát của MTTQ, bởi xã hội càng phát triển sẽ càng phát sinh ra nhiều vấn đề mới cần được giải quyết. Vì thế, thông qua Mặt trận các chính sách sẽ được thực hiện một cách đồng bộ, thống nhất, hiệu quả hơn.
Ông Nguyễn Thế Khải, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu Dân cư số 19, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân:
Tôi rất vinh dự được thanh mặt cho Nhân dân phường Khương Trung đến dự lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Qua phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá kết quả 90 năm hoạt động của Mặt trận, cần phải khẳng định rằng yếu tố quyết định mọi thành bại của sự nghiệp cách mạng là sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; là sự tin tưởng của Nhân dân đối với công tác vận động của Mặt trận.
 Ông Nguyễn Thế Khải, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu Dân cư số 19, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân
Nhận thức sâu sắc được điều đó, người làm công tác Mặt trận phải nắm chắc đường lối, biết vận dụng sáng tạo để phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân để giúp Đảng, chính quyền ra các quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân.