912 học sinh xuất sắc khởi tranh vòng 2 English Champion 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/3, vòng 2 cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015 đã diễn ra đồng loạt trên toàn quốc tại ba TP lớn là Hà Nội (Trường Phổ thông liên cấp Vinschool), Đà Nẵng (Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ) và TP Hồ Chí Minh (Trung tâm Anh Ngữ VATC, 45 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1).

Tại đây, Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho toàn bộ 912 thí sinh xuất sắc nhất, có mặt tại vòng 2 English Champion 2015.

Trước đó, với việc mở rộng hình thức đăng ký online, English Champion 2015 đã thu hút gần 16.000 thí sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên toàn quốc. Vượt qua thử thách bước đầu trong vòng 1, có 912 thí sinh ở ba khu vực đã xuất sắc trúng tuyển vào vòng 2 của cuộc thi. Cụ thể, khu vực Hà Nội có 313 thí sinh, khu vực Đà Nẵng có 260 thí sinh, khu vực TP Hồ Chí Minh có 339 thí sinh. 

 
Học sinh Hà Nội tham gia vòng 2 cuộc thi.
Học sinh Hà Nội tham gia vòng 2 cuộc thi.

Tại vòng 1, toàn bộ thí sinh tranh tài ở 2 môn thi đọc và viết, kết quả phản ánh sự khác biệt rõ rệt đối với thí sinh ở mỗi khối, mỗi miền. Đối với khối tiểu học, số thí sinh đạt được số điểm từ 80 - 100 điểm cao hơn hẳn so với các anh chị khối THCS. Trong khi đó, khối THCS không có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối, nhưng phân khúc điểm trung bình (từ 50 - 70 điểm) lại chiếm đa số.

Đáng chú ý, khối 5 ở cả ba khu vực đều có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối nhất (100/100 điểm): Hà Nội có 24 thí sinh; Đà Nẵng 4 thí sinh và TP Hồ Chí Minh có tới 30 thí sinh trên tổng số 33 thí sinh đạt điểm tuyệt đối các khối.

PGS Trần Xuân Nhĩ - Trưởng ban Tổ chức cuộc thi English Champion 2015 khẳng định: “Mặc dù đề thi có tính phân loại nhưng phần lớn thí sinh đều hoàn thành tốt, thể hiện được lực học thực tế và bản lĩnh tri thức trong kỹ năng đọc và viết tiếng Anh”.

 
912 học sinh xuất sắc khởi tranh vòng 2 English Champion 2015 - Ảnh 1

Tại vòng 2 English Champion 2015, các thí sinh cùng đối mặt trước thử thách mới là thi trắc nghiệm và tự luận kiến thức môn Toán và môn Khoa học bằng tiếng Anh. Các thí sinh làm bài thi đánh giá với kỹ năng trong vòng 120 phút (đối với học sinh lớp 4,5,6) và 160 phút (đối với học sinh lớp 7,8). Đề thi vòng 2 được thiết kế theo chuẩn quốc tế của Tập Đoàn Giáo Dục Edexcel/Pearson - một trong những tổ chức giáo dục uy tín nhất thế giới.

Sau vòng 2, mỗi khối, mỗi khu vực sẽ chọn ra một thí sinh xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Dự kiến sẽ có 15 thí sinh tiếp tục thi tài trên đường đua tới Ngôi vị Quán quân English Champion 2015.

Đánh giá về cuộc thi này, ông Nguyễn Quang Vinh - đại diện Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho hay: Việc tổ chức cuộc thi English Champion là góp phần hỗ trợ thực hiện đề án "Phổ cập và nâng cao năng lực ngoại ngữ với học sinh phổ thông". Qua cuộc thi, chúng ta đánh giá được trình độ ngoại ngữ. Đặc biệt cuộc thi giúp các em nắm bắt được những hiểu biết không chỉ trong môn tiếng Anh mà còn kết hợp việc học tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học”.