DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ APPF-26 * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

92% người xem CNN mong muốn tới thăm Hà Nội

Tin và ảnh: Hồ Hạ
19-01-2018 22:49
Kinhtedothi – Đó là thông tin được bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao CNN quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch thành phố Hà Nội năm 2018, diễn ra chiều 19/1.
 Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng – Bộ VHTT&DL Phùng Huy Cẩn trao Bằng khen của Bộ cho 9 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc.
Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Hà Nội đã triển khai chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN với tổng số 56 sản phẩm, trong đó hoàn thành sản xuất và phát sóng 3 phim quảng cáo 30 giây quảng bá thành phố Hà Nội phát sóng trên kênh CNN quốc tế tại 4 khu vực: châu Á – Thái Bình Dương, Nam Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông.
 Qua báo cáo kết quả thực hiện tính đến hết tháng 10 năm 2017 của CNN đối với các chương trình hợp tác truyền thông quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh quốc tế CNN đều thu hút sự quan tâm và đánh giá tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Kết quả dựa trên khảo sát do Công ty BDRC Continental thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 20252, tiêu chuẩn chất lượng quốc tế được công nhận dành cho việc nghiên cứu thị trường. Công ty này thực hiện khảo sát những người xem CNN trên 2 lần/ tuần và những người xem CNN dưới 2 lần/ tuần.
 bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao CNN quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương phát biểu tại Hội nghị.
62% người xem CNN được phỏng vấn biết về chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội, 43% người xem CNN được phỏng vấn nhớ được quảng cáo trên truyền hình và 43% nhớ được quảng cáo số trên các kênh xã hội, 41% trong đó nhận ra nội dung các cảnh quay POV là về du lịch Hà Nội và đến 59% những người đã xem quảng cáo POV nhớ được nội dung.
Những người xem CNN được phỏng vấn đa phần đều đồng ý rằng các quảng cáo cho họ thấy Hà Nội có những gì. 93% người xem CNN được phỏng vấn đều đồng ý rằng các quảng cáo cho họ biết “Hà Nội có rất nhiều di tích, di sản và các điểm tham quan thú vị”, 92% đồng ý rằng các quảng cáo cho thấy có nhiều hoạt động du lịch ở Hà Nội, khơi gợi hứng thú và thúc đẩy mong muốn tới thăm Hà Nội và coi Hà Nội như một điểm du lịch đáng đến trong các kỳ nghỉ.
Những người thường xem CNN được phỏng vấn cho biết họ có nhiều khả năng sẽ đến thăm Hà Nội hơn những người không thường xem CNN (tỉ lệ theo thứ tự là 17% và 11%). Sự chênh lệch tỉ lệ giữa hai đối tượng này khi được hỏi về Hà Nội cao hơn so khi được hỏi về các nước khác hoặc các nơi khác cho thấy hiệu quả của quảng cáo tác động tích cực tới tỉ lệ người biết đến và có khả năng đến thăm Hà Nội. Người xem CNN được phỏng vấn thấy được về Hà Nội là “điểm đến an toàn”, “dễ thăm quan”, “một trong những nơi có tỉ lệ tăng trưởng du lịch nhanh nhất”.
 Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội Phùng Minh Sơn đã tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm 2017 và Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho các tập thể và cá nhân.
Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng – Bộ VHTT&DL Phùng Huy Cẩn đã trao Bằng khen của Bộ cho 9 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động phát triển du lịch tại địa phương năm 2017.
Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội Phùng Minh Sơn đã tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm 2017 và Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho các tập thể và cá nhân thuộc Sở Du lịch Hà Nội.
Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội đã khen thưởng 83 tập thể và 74 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển du lịch năm 2017.
Bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao CNN quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, đây là lần đầu tiên Hà Nội thực hiện chiến dịch truyền thông lớn trên kênh truyền hình quốc tế CNN, do vậy giai đoạn 2017 – 2018 là giai đoạn khám phá, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội ra thế giới với những góc nhìn khác nhau của những người dân sống ở Hà Nội và kể những câu chuyện trên kênh truyền hình CNN. Đây là một thông điệp rộng, cách kể chuyện phong phú từ các góc nhìn khác nhau hướng tới nhiều đối tượng để họ biết đến Hà Nội. Các giai đoạn tiếp theo là tạo ảnh hưởng và trải nghiệm.
Phát biểu tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn biểu dương và ghi nhận những kết quả của ngành du lịch Hà Nội trong năm 2017. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, năm 2017, Hà Nội đón 23,83 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,95 triệu lượt, tăng 23% so với năm 2016; tổng thu từ khách du lịch đạt 70.958 tỷ đồng, chiếm khoảng 14% tổng thu của toàn ngành du lịch cả nước cho thấy rõ Hà Nội có những bước tiến đột phá. Trong đó phải kể đến việc thí điểm phố đi bộ quanh Hồ Gươm, kéo dài thời gian kinh doanh dịch vụ du lịch đến 2 giờ sáng hôm sau; đặc biệt là quảng bá trên CNN với nhiều quy mô, định hướng khác nhau. Nhữn kết quả đó không chỉ đóng góp và sự phát triển và mang lại lợi ích cho người dân Thủ đô mà còn đóng góp tích cực cho ngành du lịch cả nước.