97% người dân nông thôn Việt Nam mê YouTube

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Google, có 97% người dân nông thôn ở Việt Nam sử dụng YouTube hàng tuần và 62% xem nội dung trên đó hàng ngày.

Theo Google, với 68 triệu người dùng internet, nền kinh tế Internet của Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh thứ 2 trong khu vực (theo báo cáo từ WeAreSocial x Hootsuite, Digital in 2020, Global), tăng trưởng 39% mỗi năm kể từ năm 2015.
 97% người dân nông thôn Việt mê YouTube. Ảnh minh họa
Trong báo cáo “Tìm kiếm cho ngày mai của Việt Nam” đầu tiên từ Google, nền tảng này đã xem xét các xu hướng tìm kiếm của mọi người trên khắp đất nước hình chữ S và khám phá cách mọi người đang ngày càng ứng dụng kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của mình.
Báo cáo của Google cho biết, mặc dù các khu vực thành thị tiếp tục thống trị trên 'bản đồ trực tuyến' về chi tiêu, nhưng nông thôn Việt Nam là một thị trường chủ chốt cho tăng trưởng, sẵn sàng cho mức tăng trưởng nhanh gấp đôi các thành phố lớn.
Cụ thể, 77% khu vực nông thôn Việt Nam hiện có truy cập Internet và 91% truy cập web hàng ngày. Internet đã trở thành cầu nối của những người dùng lần đầu tiên tiếp cận đến các tài nguyên, sản phẩm và dịch vụ.
Theo Google, có 97% người dân nông thôn ở Việt Nam sử dụng YouTube hàng tuần và 62% xem nội dung trên đó hàng ngày.
Khi đưa ra quyết định mua hàng, 45% người tiêu dùng nông thôn sử dụng Google Tìm kiếm để tìm kiếm thông tin về sản phẩm so với các phương tiện truyền thống (24%) và mạng xã hội (27%).
Kết quả cho thấy 77% người tiêu dùng nông thôn Việt Nam đã nhấp vào Quảng cáo tìm kiếm vì dòng tiêu đề có liên quan.
Google nhận thấy sự gia tăng đáng kể trong sở thích Tìm kiếm trên nhiều danh mục. Ví dụ: sự quan tâm Tìm kiếm đối với các nền tảng video phát trực tuyến (livestreaming) đã tăng gấp hai lần trong nửa đầu năm nay.
Trong khi đó, sự quan tâm Tìm kiếm trên YouTube tăng lên đối với nội dung truyền thống, chẳng hạn như “tin tức”, cũng như nội dung trực tuyến độc đáo
Hành trình của người tiêu dùng Việt Nam cũng đang dịch chuyển nhiều hơn trên các phương tiện trực tuyến và ngoại tuyến vì 75% giao dịch mua hàng được thực hiện ngoại tuyến, nhưng 62% nghiên cứu về các giao dịch mua này được thực hiện trực tuyến.
Đối với người Việt Nam, không gì quan trọng hơn một lối sống lành mạnh, và nhiều người đã tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ để cải thiện lối sống và thói quen tiêu dùng của họ, theo Google.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe, điều này thể hiện qua sự gia tăng trong lượt Tìm kiếm “thiết bị đeo cho sức khỏe (đồng hồ thông minh)" tăng 55% và “tập luyện tại nhà” tăng 60%, cũng như mức tăng 38% trong lượt tải xuống "ứng dụng thể dục".
Thời gian dành cho mỗi khách truy cập trên các ứng dụng hoặc trang web liên quan đến thể dục/chế độ ăn uống cũng tăng 62%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần