9x giở thói côn đồ giết người bằng “bom xăng”

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong kinh doanh, đối tượng 9x lập tức giở thói côn đồ ném thẳng “bom xăng”, châm lửa đốt nhằm giết hại đối tác…

 Đối tượng Đặng Ngọc Giáp
Ngày 30/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, đang bắt giữ Đặng Ngọc Giáp (SN 1994) và Nguyễn Trung Đô (SN 2002) cùng trú tại Nghệ An để điều tra về hành vi giết người, hủy hoại tài sản.
Trước đó, tối muộn ngày 24/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nhận được thông tin 1 người dân sống trên địa bàn bị một số đối tượng ném “bom xăng” vào người và bật lửa đốt khiến bị thương nặng. Vào bệnh viện cấp cứu, nạn nhân được xác định bỏng độ 2,3 với diện tích 44% cơ thể. Sau khi gây án, các đối tượng lập tức bỏ trốn.

Trước hành vi manh động, mức độ nghiêm trọng, lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm đã báo cáo, phối hợp cùng Công an TP vào cuộc điều tra phá án. Nguyên nhân vụ án đã được làm rõ, do mâu thuẫn về tiền bạc trong kinh doanh với nạn nhân, Giáp cùng đồng bọn lập kế hoạch “giết người”… Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn khỏi Hà Nội. Khoảng 18h ngày 25/4, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng hình sự đã bắt giữ Giáp và Đô khi các đối tượng đang lẩn trốn Văn Giang, Hưng Yên.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do liên quan đến việc kinh doanh, Giáp rủ Đô đến nhà nạn nhân để chốt khối lượng mài cấu kiện bê tông và thanh toán số tiền 38 triệu đồng. Do chưa chốt được khối lượng nên nạn nhân hẹn Giáp vài hôm nữa quay lại thanh toán. Khó chịu vì không được thanh toán ngay tiền, Giáp bảo Đô ra ngoài đợi. Ngay sau đó, Giáp nhắn tin yêu cầu Đô mua 2 lít xăng dùng để dọa đốt nhà nạn nhân.

Theo yêu cầu của bạn, Đô lập tức đi mua 50.000 đồng tiền xăng đổ vào can nhựa và cho vào túi mang về để tại khu vực cửa nhà nạn nhân, sau đó nhắn tin cho Giáp biết. Nhận được thông tin, Giáp lập tức chạy ra ngoài lấy túi xăng và ném thẳng vào người nạn nhân rồi châm lửa đốt. Do quá bất ngờ, nạn nhân đã bị lửa bám vào người, lan nhanh lên mặt, cổ, chân tay rồi lan sang một số tài sản của gia đình… Sau khi bỏ trốn, các đối tượng quá bất ngờ khi nhanh chóng bị bắt giữ.

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người, hủy hoại tài sản, củng cố tài liệu, chứng cứ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần