9x khởi nghiệp từ nghề “vẽ” đám cưới

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rosy wedding & Decor là một thương hiệu được nhiều đôi uyên ương tin tưởng lựa chọn trong thời gian gần đây.

Người gây dựng nên thương hiệu kinh doanh độc đáo này là Nguyễn Hồng Nhung – một cô gái sinh năm 1990, đến từ Thái Nguyên.
“Thổi hồn” cho những đám cưới

Hồng Nhung vốn là một cử nhân ngành PR của Học viện Báo chí & Tuyên truyền. Trước khi đến với nghề Wedding Planer (tổ chức đám cưới), Hồng Nhung may mắn có thời gian dài làm việc ở nhiều vị trí khác nhau liên quan đến sáng tạo, thiết kế. Khi còn là sinh viên, Nhung từng có 3 năm kinh nghiệm làm thêm ở một shop hoa tươi, đây chính là “vốn” quý báu đầu tiên trên con đường khởi nghiệp. Sau khi ra trường Nhung còn có thời gian một năm thử sức với nghề bán hoa cưới online và 4 năm làm truyền thông cho một bệnh viện uy tín. Đến năm 2016, nhận thấy tiềm năng từ nghề tổ chức sự kiện cưới, Nhung đã quyết định chọn nghề này để khởi nghiệp.
 Hồng Nhung (giữa) tư vấn cho khách hàng.
Vốn dĩ là người có nội tâm phong phú, đa sắc màu nên chị thích nghi với vai trò là một wedding planner rất nhanh. Sau khi thành lập công ty, chị và đồng nghiệp đảm nhận các khâu trong tổ chức đám cưới từ A – Z, không đơn thuần mỗi khâu trang trí. Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp này, Nhung nói: Những năm gần đây, mình thấy đám cưới của các cặp đôi gần như chỉ còn là cái “xác” mà không còn phần “hồn”. Cả cô dâu, chú rể và gia đình 2 bên đều phải mệt nhoài với tiệc tùng, khách khứa. Trong khi đó, sự lãng mạn, vui vẻ, ước mơ về một đám cưới cổ tích của các đôi uyên ương đều không hiện thực hóa được. Chính vì vậy, sứ mệnh của Rosy chính là giúp các cặp uyên ương hiện thực ước mơ này, mang đến sự vui vẻ cho các cặp đôi.

Nhung luôn quan niệm, đám cưới nào cũng như lần đầu tiên mình đứng ra tổ chức. Vì vậy, mỗi đám cưới Nhung đều có cách trang trí khác nhau để mỗi cô dâu cảm thấy lễ cưới của họ thật đặc biệt, đáng nhớ và có bản sắc riêng. Để đạt được điều đó, đầu tiên Nhung gặp gỡ cô dâu, chú rể để nắm được yêu cầu, mong muốn của họ về ý tưởng, phong cách. Từ những kỷ niệm, những câu chuyện đáng nhớ của những cặp đôi để từ đó lên ý tưởng, đem những câu chuyện riêng, màu sắc riêng đó vào trong lễ cưới.

Thành công bước đầu

Chia sẻ về những khó khăn ban đầu trên con đường khởi nghiệp, Nhung cho biết: Thời điểm mới thành lập, công ty khó tiếp cận khách hàng vì có nhiều khách hàng tìm đến nhưng điều đầu tiên họ quan tâm tới chính là kinh nghiệm của DN, đây chính là trở ngại lớn đối với một DN trẻ. Tuy nhiên Nhung nhất quyết không lấy sản phẩm của đơn vị khác để quảng cáo cho DN của mình. Từ yêu cầu thực tế của công việc, Nhung đã nảy sinh ra ý tưởng là đi trang trí miễn phí cho một số sự kiện, suốt 2 tháng ròng Nhung chấp nhận bù lỗ để DN hoạt động. Nhưng bù lại Nhung đã có thêm được những kinh nghiệm, những mối quan hệ mới. Với sự chỉnh chu trong công việc, cùng ý tưởng sáng tạo, Rosy wedding & Decor dần lấy được lòng tin của khách hàng.

Nhung luôn xác định, mỗi khách hàng chính là một bài học để hoàn thiện DN của mình hơn. Và chính mỗi sự kiện, mỗi khách hàng chính là một kênh quảng bá thương hiệu tốt nhất cho DN của mình. Vì vậy, mỗi một đám cưới Nhung luôn dồn toàn tâm, toàn lực vào để sự kiện được hoàn hảo nhất có thể.

Sau hơn 2 năm hoạt động, thương hiệu Rosy wedding & Decor đã là địa chỉ được nhiều cặp uyên ương tin tưởng lựa chọn. Hiện, Công ty đang có 10 nhân viên làm cố định, ngoài ra Nhung còn hợp tác thường xuyên với hàng chục cộng tác viên bên ngoài khác. Trung bình mỗi tháng, công ty tổ chức 20 sự kiện cưới, vào những dịp cao điểm công ty còn đảm nhận tới 5 đám cưới/ngày. Thu nhập bình quân của công ty trung bình khoảng 500 triệu đồng/tháng, trừ hết chi phí, mỗi tháng đem về cho Nhung thu nhập trên 200 triệu đồng.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển công ty trong thời gian tới, Nhung cho biết mình sẽ tiếp tục mở rộng quy mô công ty và hướng tới đối tượng khách hàng là những người nước ngoài có ý tưởng thực hiện đám cưới du lịch tại Việt Nam. Đây là một xu thế mới trên thị trường cưới thời gian gần đây, qua đó cho thấy tầm nhìn chiến lược của một CEO trẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần