9X tự “chế” hàng chục khẩu súng hơi rồi giao bán

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/12, cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa khám phá vụ mua, bán trái phép vũ khí (súng hơi) với số lượng lớn trên địa bàn.

Vào khoảng 17h ngày 18/12, qua công tác tuần tra kiểm soát, tổ công tác Công an huyện Thạch Thất phát hiện, bắt quả tang tại gầm cầu vượt đường C, Đại lộ Thăng Long (thuộc địa phận xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất), một  nam thanh niên có hành vi tàng trữ trái phép vũ khí.
 Công an huyện Thạch Thất thu giữ loại súng hơi  do Toàn tự "chế" rồi mang bán.

Qua khai thác, đối tượng khai nhận là Cấn Mạnh Toàn (SN 1992, ở xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Tổ công tác thu giữ tại chỗ 1 khẩu súng (Toàn khai là súng condor, một loại súng hơi) và gần 200 gam đạn chì; hàng chục giấy chuyển tiền, chuyển khoản của nhiều ngân hàng khác nhau và một số tài liệu liên quan đến việc mua bán vũ khí.
Toàn khai nhận từ tháng 8/2016, thông qua mạng xã hội facebook, Toàn đăng hình ảnh các loại súng hơi dạng nén khí từ bình ô xi với nhiều tính năng, tác dụng rồi rao bán cho những ai có nhu cầu. Khi có khách đặt mua súng, Toàn liên lạc với người có nick name “Nguyễn Hưng Hải” để mua các thiết bị rồi về nhà lắp ráp, thành một khẩu súng hoàn chỉnh rồi bán cho khách.
Toàn giao dịch mua, bán súng với đối tác thông qua nhiều hình thức khác nhau trực tiếp hoặc chuyển tiền qua tài khoản... Trong thời gian từ tháng 10/2016 đến khi bị bắt, Toàn đã bán được hơn chục khẩu súng cho nhiều đối tượng khác nhau trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh lân cận như Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Nam…
Tính đến ngày 29/12, cơ quan CSĐT, Công an huyện Thạch Thất đã thu hồi được 8 khẩu súng hơi từ các đối tượng mua của Toàn, cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thất đã tiến hành truy xét, thu hồi 8 khẩu súng  Toàn đã bán ra thị trường. Được biết, mỗi khẩu súng trên có giá từ 14 triệu đến gần 40 triệu đồng. Súng hơi này có áp suất cực lớn, tầm sát thương cao nên rất nguy hiểm.
Công an huyện Thạch Thất đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.