Á hậu Bùi Phương Nga là Đại sứ thương hiệu của Ngày thẻ Việt Nam 2020

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 - Bùi Phương Nga được Ban Tổ chức sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2020 lựa chọn là Đại sứ thương hiệu.

Ngày 29/10/2020, sự kiện họp báo công bố “Ngày Thẻ Việt Nam 2020” với chủ đề Khơi dậy nội lực từ khủng hoảng COVID-19, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, chính thức diễn ra tại Hà Nội. Dưới sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước, Ngày Thẻ Việt Nam được tổ chức bởi báo Tiền phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas). 
 Các đại biểu tham gia Họp báo
Hiện nay, xu hướng thanh toán trên thế giới là sử dụng thẻ ngân hàng do sự tiện ích, nhanh chóng và tính minh bạch cao của  thẻ, tất cả mang lại những  lợi ích to lớn cho nền kinh tế và người dân. Chính vì vậy, từ năm 2016, Chính phủ đã ra Đề án về thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt mà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại và các chủ thể khác đang nỗ lực thực hiện.
Bên cạnh đó, năm 2020, thế giới và Việt Nam đối diện đại dịch COVID-19 với những lo ngại về các phương thức giao tiếp trực tiếp, xu hướng giao tiếp không tiếp xúc tiếp tục được cổ vũ nhằm hạn chế nguy cơ lây lan của bệnh dịch, đảm bảo sự ổn định của xã hội và phát triển trở lại của nền kinh tế. Trong bối cảnh này, sử dụng thẻ ngân hàng trở thành một trong các phương tiện thanh toán văn minh, hiện đại, phù hợp với chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.
Triển khai Đề án của Chính phủ về thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt góp phần hỗ trợ hoạt động sản xuất - kinh doanh,  kiềm chế dịch COVID-19  song song với ổn định xã hội và thúc đẩy sự phát triển trở lại của nền kinh tế, báo Tiền phong đưa ra sáng kiến tổ chức chuỗi sự kiện ngày Thẻ Việt Nam - sự kiện về thẻ thanh toán lần đầu tiên dành cho giới trẻ. Theo đó, khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng làm phương tiện thanh toán tại các gian hàng thương mại và gian hàng trực tuyến với hàng nghìn chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn. Sáng kiến này của báo Tiền phong được khởi đầu bằng sự kiện Lễ hội mua sắm “Sóng Festival” trong 2 ngày 7-8/11/2020 tại Sân vận động Bách Khoa, Hà Nội và Tuần lễ siêu khuyến mại (Mega Sales), được tổ chức từ ngày 9 – 15/11/2020.
Tại Lễ hội mua sắm “Sóng Festival”, khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ chip sẵn có hoặc đăng ký nhận thẻ ngân hàng phi tiếp xúc của chương trình để trải nghiệm thanh toán tại các gian hàng qua thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) tương thích với thẻ chip tiếp xúc và không tiếp xúc (contact và contactless) với mức giá ưu đãi. Các ngành hàng trong lễ hội mua sắm gồm: ẩm thực, thời trang, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, công nghệ, văn hóa, giải trí, sách… Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng công nghệ thanh toán mới, hiện đại, an toàn, bảo mật bắt kịp xu hướng thanh toán quốc tế.
Trong khuôn khổ của sự kiện, báo Tiền phong cũng phát động chương trình Ngày Thẻ Việt Nam hướng về miền Trung kêu gọi sự ủng hộ góp phần giảm bớt hậu quả, tái thiết miền Trung sau lũ lụt, chia sẻ trách nhiệm của giới trẻ, các đơn vị tham gia với người dân của các tỉnh miền Trung.  Các gian hàng của các ngân hàng thống nhất sẽ dành toàn bộ số tiền bán hàng để đóng góp, ủng hộ cho miền Trung thân yêu.
Sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2020 nhận được sự quan tâm và mong muốn tham gia đóng góp của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những người đẹp tài năng trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của báo Tiền Phong. Trong ngày họp báo, Ban tổ chức đã công bố Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 - Bùi Phương Nga là Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam 2020. Bằng tài năng và nhan sắc xinh đẹp, Phương Nga được lựa chọn để truyền cảm hứng và lan tỏa những hiểu biết đúng đắn về sự văn minh, ưu việt của phương thức thanh toán bằng thẻ cho hàng triệu bạn trẻ và khách hàng Việt Nam.