Á quân The Voice 2017 Hiền Mai: Nỗ lực chinh phục âm nhạc

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có thể nói năm 2017 là năm có nhiều dấu ấn với Hiền Mai – Á quân The Voice Việt Nam 2017 (Giọng hát Việt).

Bước sang năm mới, nữ ca sĩ 19 tuổi xinh đẹp này đã chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị những điều thú vị về công việc và cuộc sống.
 
Đối với Hiền Mai, cô gái Hà Nội mới 19 tuổi, năm 2017 là một năm có rất nhiều điều bất ngờ. Hiền Mai khiêm tốn: “Mai còn trẻ và vẫn đang cần tôi luyện học tập nhiều thứ. Vì thế đạt danh hiệu Á quân của chương trình “Giọng hát Việt 2017” thực sự là một điều vượt ngoài dự tính của Mai. Và Mai phải gửi lời cảm ơn nhiều nhất đó chính là gia đình, bạn bè và tất cả quý vị khán giả đã yêu quý và dõi theo để dành tặng cho Mai sự may mắn này. Và tất nhiên đây mới chỉ là bước đầu trong sự nghiệp của bản thân thôi vì thế Mai còn phải nỗ lực thật nhiều hơn nữa.”

Tại sân chơi Giọng hát Việt 2017, từng được nhận xét là rụt rè, thiếu tự tin nhưng trên sân khấu lại là một thí sinh tràn đầy năng lượng, quyết liệt và cháy hết mình với âm nhạc. Sau ngôi vị Á Quân ở Giọng hát Việt 2017, trước một thị trường âm nhạc đầy biến động như hiện nay, Hiền Mai có sợ bị rơi vào “lãng quên”?

Theo Mai nghĩ nếu ngay từ đầu Mai “sợ” thì Mai sẽ không chọn con đường này đâu. Mai biết là chọn con đường nghệ thuật sẽ rất nhiều những trở ngại, khó khăn. Mai hiểu rõ tính chất của công việc mình làm. Ngay từ đầu khi đến với nghệ thuật đã là một cái duyên với Mai rồi, Mai nghĩ rằng bản thân phần nào cũng đã được nghề lựa chọn. Phần còn lại là do sự nỗ lực cố gắng của bản thân, tình yêu thương của khán giả và phần lớn đó chính là sự may mắn. Vì thế Mai sẽ cứ cố gắng làm tốt hết khả năng của mình phần còn lại có lẽ là để ông trời quyết định.
 
Với sản phẩm âm nhạc riêng mang tên "Cứ mơ và đi" sau khi kết thúc The Voice 2017, Hiền Mai khiến nhiều ca sĩ trẻ hiện nay mơ ước, em có nghĩ rằng sự nghiệp của mình đang khởi động khá suôn sẻ?

Với một người trẻ tuổi như Mai thì đây đúng là một khởi đầu khá suôn sẻ. Nhưng đồng thời cũng là con dao hai lưỡi. Vì vậy Mai đang nỗ lực tìm kiếm cho bản thân những cộng sự và những định hướng thực sự phù hợp cho bản thân.

Sau The Voice 2017, Hiền Mai liệu có muốn chinh phục các sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp khác?

Mai rất muốn tham gia thêm nhiều cuộc thi khác. Nhưng Mai nghĩ rằng phải để một thời gian nữa để rèn luyện kinh nghiệm cho bản thân. Nếu tìm được một cuộc thi phù hợp với bản thân thì Mai nhất định đăng kí tham gia.
 
Và năm 2018, Hiền Mai sẽ ấp ủ thêm dự án âm nhạc nào mới không? Em có thể chia sẻ cụ thể về các dự án sắp tới đó?

Trong năm 2018 này sẽ có một số điều khá bất ngờ đanh cho khán giả. Nhưng Mai xin phép được giữ bí mật cho đến phút cuối. Sang năm 2018, ngoài việc tiếp tục theo học trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Hiền Mai đã và đang trong quá trình định hình cho phong cách âm nhạc của mình. Mai nghĩ rằng nếu một ngày Mai cần đến sự giúp đỡ của sư phụ thì chắc chắn “sư phụ” Noo Phước Thịnh sẽ giúp đỡ Mai tận tình. “Sư phụ” Noo Phước Thịnh đã từng dạy Mai một điều mà Mai tâm đắc: “Dù thế nào thì con đường của mình vẫn phải để bản thân chọn lựa và không có ai có thể theo các em để khuyên bảo suốt của đời được”. Tất nhiên con đường mình đi sẽ thực sự không thể thiếu sự giúp đỡ của các anh chị tiền bối đi trước. Nhưng quyết định cuối cùng thì vẫn phải do bản thân.
 
Em từng nói phát hiện mình có khả năng vũ đạo. Với ngoại hình đẹp, bắt sân khấu, gương mặt biểu cảm cùng giọng ca đầy nội lực, tuổi 19 đang đầy nhiệt huyết và sức trẻ, em có dự định sẽ trở thành một ca sĩ đa năng để nhanh chóng xâm nhập vào thị trường âm nhạc hiện nay?

Hiện tại thì em cũng đang học tập thêm môn vũ đạo. Và em cũng có một niềm mong ước nho nhỏ rằng sau này sẽ có một bài hát và Mv nhạc dance.

Nói một chút về cuộc sống cá nhân, Tết năm nay với Hiền Mai hẳn sẽ khác với Tết mọi năm khi em đã được khán giả biết đến nhiều hơn. Nhiều khán giả tò mò, Tết Nguyên đán của Á quân The Voice 2017 như thế nào?

Đối với Mai, tết là sự đoàn tụ gia đình, Tết là lúc mọi người trong gia đình Mai gần gũi với nhau nhất. Hiền Mai thực sự trân trọng những giây phút của Tết. Hiền Mai thích nhất được lì xì và sợ nhất là sau Tết tăng cân không kiểm soát. Năm mới Mai xin được kính chúc tất cả các quý vị khán giả có một Tết cổ truyền thật ấm áp, hạnh phúc bên gia đình và người thân. Chúc tất cả mọi người một năm mới An Khang -Thịnh Vượng.

Cảm ơn Hiền Mai!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần