Tin tức công nghệ mới nhất ngày 22/12: Adobe phát hành phiên bản beta Premiere Pro dành cho Mac M1

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Adobe phát hành phiên bản beta Premiere Pro dành cho Mac M1; Galaxy Buds Pro mới của Samsung sẽ có tính năng âm thanh vòm… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Adobe phát hành phiên bản beta Premiere Pro dành cho Mac M1
Tương tự như ứng dụng Zoom, Adobe đã phát hành phiên bản beta Premiere Pro dành cho macOS. Phiên bản này cho phép chủ sở hữu Apple Silicon M1 Macs có thể chạy phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp nguyên bản.
 Adobe phát hành phiên bản beta Premiere Pro dành cho Mac M1
Adobe cho biết tất cả các chức năng của phiên bản mới hỗ trợ bộ vi xử lý M1 được cập nhật theo từng giai đoạn. Giai đoạn đầu dành cho các tính năng của Premiere Pro chủ yếu là chỉnh sửa cốt lõi và quy trình làm việc như màu sắc và đồ họa âm thanh. Adobe cũng ưu tiên hỗ trợ các codec được sử dụng rộng rãi nhất như H.264, HEVC và ProRes.
Trong thời gian đầu Adobe đang hoàn thiện phiên bản gốc M1 của Premiere Pro, Adobe mong muốn người dùng sử dụng Rosetta 2 để mô phỏng phiên bản Premiere Pro hiện tại trên máy Mac được trang bị chip M1. Các tích hợp của bên thứ 3 như các hiệu ứng, trình điều khiển cần được các nhà phát triển cập nhật để có thể hoạt động nguyên bản trên Apple Silicon.
Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản thử nghiệm dành cho máy Mac mới sử dụng con chịp M1 của Apple. Adobe không cho biết sự tương thích hay những lỗi có thể xảy ra trong quá trình sử dụng nhưng phiên bản thử nghiệm vẫn đang được cập nhật. Ngoài Premiere Pro thì còn có Premiere Rush và Audition của Adobe cũng đã được cập nhật để chạy trên các máy Mac mới.
Adobe luôn cập nhật sớm những ứng dụng của mình cho các thiết bị như máy Mac của Apple. Đây là sự thay đổi rất nhanh khi mà các thiết bị của Apple như Macbook Air, Macbook Pro hay Mac mini chỉ mới được phát hành cách đây không lâu.
Galaxy Buds Pro mới của Samsung sẽ có tính năng âm thanh vòm
Samsung sẽ ra mắt điện thoại thông minh Galaxy S21 vào năm sau và một số thông tin rò rỉ cho thấy tai nghe không dây Galaxy Buds Pro mới cũng sẽ phát hành cùng với chiếc flagship cao cấp này.
 Galaxy Buds Pro mới của Samsung sẽ có tính năng âm thanh vòm
Samsung hiện có 3 mẫu tai nghe Galaxy Buds, bao gồm Buds đầu tiên, Buds + và Buds Live hình hạt đậu, riêng dòng Buds Live được thiết kế có tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC).
Một rò rỉ từ cửa hàng Galaxy của Samsung được trang XDA nhìn thấy và trong một bản tải xuống APK . Galaxy Buds Pro dường như có một thiết kế mới để cải thiện khả năng khử tiếng ồn thụ động, một tính năng khác được cho khá giống với Airpods của Apple là khả năng phát âm thanh 3D.
Về thiết kế thì Galaxy Buds Pro gần giống với Buds +, đầu mút nhét tai mềm, hình dáng thì là sự pha trộn giữa Buds + và Buds Live. Về mầu sắc thì chúng có 4 mầu cơ bản là đen, trắng, xanh lam và tím dịu.
Tính năng đặc biệt nhất trên Galaxy Buds Pro là khả năng phát âm thanh không gian 3D, tính năng này chỉ dành cho điện thoại thông minh Samsung chạy Android 11. Một hệ thống âm thanh vòm, thay đổi hướng phát ra âm thanh dựa trên hướng của đầu và vị trí của người dùng và điện thoại.
Ngoài ra tính năng phát hiện giọng nói của Buds Pro có thể giảm giảm âm lượng và bật chế độ truyền âm thanh khi đang nói chuyện. Tính năng cân bằng âm thanh trái/phải cho những người có vấn đề về thính giác khác biệt hay tính năng như ANC với tùy chọn âm thanh xung quanh, điều khiển cảm ứng có thể tùy chỉnh, đọc thông báo và tùy chọn “Tìm tai nghe của tôi” ...
Buds Pro dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 1/2021 cùng với điện thoại thông minh Galaxy S21. Hiện chưa có giá chính thức cho tai nghe cao cấp này.