AFF CUP 2018: HLV Park, cầu thủ Việt Nam nói gì trước trận đấu với Philippines?

D. Tùng (t/h)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào 18h30 chiều nay (2/12), trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra tại sân Panaad (Bacolod, Philippines).

HLV Park Hang-seo tỏ ra rất thận trọng khi đánh giá về khả năng của đội chủ nhà Philippines.
Philippines đã tiến bộ rất nhiều trong vài năm trở lại đây và họ cũng thể hiện rõ tham vọng lớn ở đấu trường AFF Cup khi mạnh tay mời HLV Eriksson, người từng dẫn dắt tuyển Anh. Tính 5 kì AFF Cup gần nhất, đây đã là lần thứ 4 ĐT Philippines giành vé vào bán kết. Con số ấn tượng này đủ để cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của ĐT Philippines ở sân chơi lớn nhất khu vực.
Khác với các đội bóng ở Đông Nam Á, Philippines áp dụng lối chơi rất hiện đại, mang đậm phong cách châu Âu, không cầu kì nhưng hiệu quả nhờ tinh thần kỉ luật và lối chơi bóng dài. Điều đó thể hiện rõ ở vòng bảng khi họ chưa phải nhận thất bại, ngay cả Thái Lan cũng chỉ nhận được kết quả trước Philippines. Philippines đã cho thấy họ là kẻ thách thức đáng gờm với bất cứ đội bóng nào.
Tại cuộc họp báo trước trận đấu bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang-seo tỏ ra rất thận trọng khi đánh giá về khả năng của đội chủ nhà Philippines.
HLV Park Hang-seo nói: "Philippines có rất nhiều cầu thủ trưởng thành ở châu Âu, có kỹ thuật. Theo phân tích của tôi, họ dùng nhiều bóng bổng khi tấn công. Họ mạnh tấn công biên, đôi khi có những đường chuyền đổi cánh nguy hiểm. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ phương án đối phó. Trong trận đấu ngày mai, chúng tôi đá sân khách nên sẽ khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có một kết quả tốt".
Thủ thành Bùi Tiến Dũng.
Khi được hỏi về cảm giác của mình khi sắp đối đầu với một HLV nổi tiếng thế giới là Sven Goran Eriksson, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá hào hứng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông cũng đang rất mong chờ trận đấu này mai. "Về chiến thuật của ĐT Việt Nam, tôi nghĩ không có gì cần phải thay đổi khi đối đầu với một HLV danh tiếng bên phía Philippines. Với tôi, họ là đội chủ nhà và đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng còn chúng tôi phải nỗ lực hết mình", HLV Park Hang-seo nói.
Trong khi đó, thủ thành Bùi Tiến Dũng cho biết: "Từ khi ở Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã cho toàn đội xem rất nhiều băng hình các trận đấu của Philippines. Thầy muốn các cầu thủ nhận biết vị trí, đối thủ của mình. Cá nhân tôi lúc nào cũng trong tình trạng sẵn sàng. Không chỉ tôi, các thành viên khác trong đội cũng vậy. Ai cũng luôn chuẩn bị tốt nhất để nếu có cơ hội sẽ vào sân chơi hết mình, giúp đội có thành tích tốt nhất".
Trả lời phỏng vấn trên trang chủ của AFF Suzuki Cup, hậu vệ Đoàn Văn Hậu của ĐT Việt Nam rất tự tin. Anh cho biết: “Chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình để giành chiến thắng. Tất nhiên, một trận hoà trên sân khách cũng chấp nhận được nhưng nếu may mắn hơn chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Bởi vì nếu giành chiến thắng chúng tôi sẽ nắm được lợi thế trong tay”.
Đoàn Văn Hậu năm nay 19 tuổi là cầu thủ trẻ nhất trong số 23 thành viên của ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018. 
Ở cuộc đọ sức vào tối mai, ĐT Phillipines không có sự phục vụ của một số trụ cột vì bị câu lạc bộ chủ quản gọi về. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của đội chủ nhà.
Đánh giá về sức mạnh của ĐT Phillippines, Đoàn Văn Hậu cho hay: “Philippines là đội bóng mạnh, có nhiều cầu thủ giỏi. Tôi có nghe nói họ vắng một số cầu thủ quan trọng nhưng các cầu thủ Việt Nam và ban huấn luyện sẽ chuẩn bị tốt nhất để đối đầu với bất cứ ai. ĐT Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình để giành kết quả tốt nhất ở trận chiến này”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần