Afghanistan: Đánh bom liều chết, 7 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một kẻ tấn công liều chết thuộc nhóm khủng bố Taliban đã thực hiện vụ nổ gần một xe bus chở các chuyên gia truyền thông vào hôm qua (20/1) ở trung tâm thủ đô Kabul, Afghanistan.

Theo hãng truyền thông địa phương, ít nhất 7 dân thường đã thiệt mạng.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Nội vụ AfghanistanMohammad Ayoub Salangi cho biết, 6 thường dân đã thiệt mạng và 24 người khác bị thương trong một vụ nổ ở Kabul.
Taliban đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom tại Afghanistan.
Taliban đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom tại Afghanistan.
Kẻ đánh bom nhắm vào chiếc xe bus chở các thành viên kênh truyền hình Tolo và công ty sản xuất video  Kaboỏa Productions.

Địa điểm vụ nổ xảy ra gần Tòa nhà quốc hội Afghanistan và Đại sứ quán Nga. Các cơ quan chức năng đang làm rõ liệu đây có phải là một vụ tấn công nhằm vào các quan chức chính phủ Afghanistan hay các nhà ngoại giao nước ngoài hay không.

Taliban đã nhận trách nhiệm thực hiện các vụ đánh bom, Zabihullah Mujahid - một phát ngôn viên của Vương quốc Hồi giáo Taliban tự xưng ở Afghanistan tuyên bố qua email. Nhóm này cũng cho biết, đã tấn công kênh Tolo TV bởi đây kênh này là một phần mạng lưới tình báo của phương Tây.

Vụ tấn công có mục đích của Taliban hôm thứ Tư không phải là một bất ngờ. Taliban vốn được biết là có các hành động đi bạo lực đi ngược lại với tự do ngôn luận và các quyền cơ bản khác. Năm ngoái, nhóm này đã tuyên bố chống lại mạng lưới truyền hình độc lập Tolo.

Trước đó, nhóm khủng bố này cũng đã thực hiện một vụ tấn công vào trường đại học ở Pakistan khiến khoảng 30 người thiệt mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần