Afghanistan: Đánh bom tự sát, gần 60 người thương vong

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 35 người bị thương sau vụ đánh bom tự sát bên ngoài Tòa án tối cao ở thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 7/2.

Kẻ đánh bom đã kích hoạt quả bom trong khu đỗ xe gần tòa án, theo ông Basir Mojahid - Phát ngôn viên của cảnh sát trưởng TP Kabul.
 Lực lượng an ninh Afghanistan tại hiện trường vụ đánh bom.
Vụ tấn công xảy ra lúc 3 giờ 45 phút chiều, giờ địa phương, nhắm vào các nhân viên tòa án khi họ đang rời khỏi văn phòng. Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 35 người khác bị thương trong vụ nổ. Hiện vẫn chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.
Nimatulla Mati - một nhân chứng cho biết, anh nghe thấy tiếng nổ khi rời văn phòng nằm đối diện với tòa án. Mati cho hay, khu vực này tập trung nhiều khu dan cư và khá đông đúc vào chiều thứ Ba khi mọi người rời nhiệm sở để về nhà.
Trước đó một tháng, ít nhất 36 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong 2 vụ đánh bom tự sát gần Quốc hội ở Kabul. Nhóm khủng bố Taliban đã nhận trách nhiệm thực hiện cả 2 vụ tấn công trên.
Vụ đánh bom hôm 7/2 đã làm gia tăng lo ngại về tình hình an ninh tại Afghanistan. Một báo cáo mới được công bố hôm 6/2 từ Phái đoàn hỗ trợ của Liên Hợp quốc tại Afghanistan cho biết, hơn 11.000 người đã thương vong trong năm 2016, ghi nhận số dân thường thương vong cao nhất kể từ năm 2009.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần