Afghanistan: IS đánh bom tại thủ đô Kabul làm ít nhất 57 người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Afghanistan cho biết, vụ đánh bom bên ngoài trung tâm đăng ký bầu cử ở thủ đô Kabul ngày 22/4 khiến ít nhất 57 người chết và hơn 100 người khác bị thương.

Hãng tin Amaq của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng cho biết, IS đã thừa nhận đánh bom bên ngoài một trung tâm đăng ký bầu cử ở thủ đô Kabul của Afghanistan hôm 22/4.
Theo các số liệu mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết này đã lên tới 57 người, trong đó có 5 trẻ em, và khoảng hơn 100 người bị thương.
Vụ đánh bom tại thủ đô Kabul làm 57 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.
Theo cảnh sát thành phố Kabul, kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ bom khi trà trộn trong đám đông người đang đứng trước cổng ra vào một trung tâm đăng ký bầu cử ở phía Tây Kabul.
Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Najip Danesh cho biết nạn nhân thiệt mạng đều là dân thường, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. 
Quan chức điều hành cấp cao Afghanistan (chức danh tương đương thủ tướng), ông Abdullah Abdullah lên án vụ tấn công.
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cũng ra tuyên bố lên án mạnh mẽ vụ tấn công được cho là đẫm máu nhất trong các dịp chuẩn bị bầu cử. "Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng. Tôi đã hướng dẫn các tổ chức có liên quan hỗ trợ và chăm sóc cho những người bị thương", ông Ghani viết trên trang Twitter.
Tổng thống Afghanistan cũng khẳng định cuộc tấn công đẫm máu tại thủ đô Kabul không thể làm tổn hại tới tiến trình dân chủ tại quốc gia này.
Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Afghanistan chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.
Hiện trường vụ đánh bom khủng bố bên ngoài một trung tâm đăng ký bầu cử ở thủ đô Kabul.
Từ ngày 14/4, Chính phủ Afghanistan đã bắt đầu tiếp nhận cử tri đăng kí tham gia bỏ phiếu, chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội bị trì hoãn từ rất lâu.
Cảnh sát và quân đội Afghanistan đã được giao nhiệm vụ bảo vệ các trung tâm tiếp đón cử tri, trong khi vẫn đảm đương nhiệm vụ chiến đấu chống phiến quân.
Đây là vụ tấn công mới nhất vào các trung tâm bầu cử của Afghanistan trong tuần qua, đồng thời là vụ tấn công nghiêm trọng nhất tại Kabul kể từ sau vụ xe cứu thương gài bom phát nổ khiến khoảng 100 người thiệt mạng hồi tháng 1 vừa qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần