Agribank chi nhánh TP Hồ Chí Minh: 30 năm xây dựng niềm tin yêu

Trung Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) khu vực TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và Phát triển Agribank khu vực TP.Hồ Chí Minh (12/10/1988 – 12/10/2018). 30 năm qua, Agribank khu vực TP. Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh và khẳng định được vị thế thương hiệu Agribank trên Thành phố mang tên Bác.

Những bước trưởng thành
Cùng với sự chuyển đổi của nền kinh tế sau đại hội VI, ngành ngân hàng Việt Nam đã từng bước thay đổi và vận hành theo tinh thần đổi mới cả về cơ chế quản lý lẫn mô hình tổ chức nhằm xây dựng và hoàn thiện cơ chế hoạt động mới.
Năm 1988, trên cơ sở tiếp nhận 785 cán bộ nhân viên người lao động từ Ngân hàng nhà nước, chi nhánh từng bước xây dựng cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ cán bộ, nhân viên, xây dựng quy trình nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
 
Ban đầu, tuy còn gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng tập thể cán bộ nhân viên chi nhánh đã hăng say, nhiệt huyết, vừa học vừa làm, xung kích trên mặt trận tài chính còn non trẻ, cho vay vốn có hiệu quả đối với các công trình quốc kế, dân sinh thuộc mọi lĩnh vực, phục vụ đắc lực cho công cuộc khôi phục kinh tế của đất nước sau thống nhất.
Hàng loạt công trình trọng điểm kinh tế của TP Hồ Chí Minh với sự tham gia, hỗ trợ của chi nhánh đã được hình thành trong giai đoạn này như cho vay các dự án nông thôn trong đó có dự án 2561-VN, cho vay Công ty Vật tư nông nghiệp 3, cho vay các vùng ngoại thành về chăn nuôi, trồng trọt … và rất nhiều công trình lớn khác.
Theo định hướng của Nhà nước, của ngành ngân hàng, năm 1994, chi nhánh từng bước trải qua những giai đoạn chuyển biến về mô hình tổ chức, mạng lưới và cơ chế hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế. Từ hoạt động cho vay tín dụng theo kế hoạch, chi nhánh đã phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của thị trường như: cho vay đa thành phần kinh tế, thanh toán quốc tế, cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử, ngân hàng đại lý, ủy thác…
 

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong trao tặng cờ truyền thống cho Agribank TP Hồ Chí Minh

Đặc biệt trong lĩnh vực thế mạnh, chi nhánh tiếp tục cho vay xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình trọng điểm của Thành phố: Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, Tân Tạo, Tân Bình, cho vay xây dựng Tòa nhà An Đông Plaza, Times Square, cho vay những người tự nguyện hồi hương theo chương trình EC; Thu – chi bảo hiểm xã hội; thu hộ tiền điện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cho Tổng công ty Điện lực TP.HCM, thu tiền Bảo hiểm cho Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam. Những dự án, cơ sở hạ tầng trên đã mang lại hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố mang tên Bác.
Vị thế trên thị trường năng động
Tại buổi Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và Phát triển Agribank khu vực TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hồ Chí Minh tặng cờ truyền thống vì có thành tích đóng góp tích cực cho sự phát triển TP Hồ Chí Minh nhiều năm liền; tặng Bằng khen cho 10 tập thể; tặng Huy hiệu TP Hồ Chí Minh cho 2 cá nhân gồm Chủ tịch HĐTV Agribank Trịnh Ngọc Khánh; Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank Tiết Văn Thành. Bên cạnh những thành tích đóng góp vào hoạt động kinh doanh, trong những năm qua Agribank khu vực TP. Hồ Chí Minh luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đóng góp ủng hộ hàng chục tỷ đồng để thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội như tặng thiết bị y tế, giáo dục, hỗ trợ người nghèo... Nhân dịp này, Agribank trao tặng 15 tỷ đồng đền ơn đáp nghĩa và ủng hộ Quỹ người nghèo TP.
Sau khi thực hiện chủ trương tách, sáp nhập của Agribank, đến nay Chi nhánh TP Hồ Chí Minh luôn giữ vững vị thế của một chi nhánh ngân hàng tiên phong trên địa bàn và của hệ thống Agribank.
Với những nỗ lực bền bỉ, kiên trì phấn đấu, tiên phong đi đầu và sẵn sàng thích ứng với những thay đổi để tồn tại và phát triển, chi nhánh không ngừng lớn mạnh và khẳng định sức mạnh của mình. Tính đến nay, nguồn vốn của chi nhánh đạt trên 4.956 tỷ đồng, dư nợ đạt 3.540 tỷ đồng, đời sống, thu nhập của cán bộ, nhân viên được đảm bảo.
Kinh doanh hiệu quả, chi nhánh vinh dự góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, phục vụ đầu tư phát triển, đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn, luôn theo sát, quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Trong hệ thống, chi nhánh vinh dự được Hội sở chính tin tưởng vào vai trò chủ lực của đơn vị, đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của hệ thống, được giao làm đầu mối thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng.
Với những đóng góp tích cực trong thời gian qua, chi nhánh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba vì đã có thành tích xuất sắc 2001-2005, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác từ 2000-2002, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tặng bằng khen 2003, 2007, Thống đốc tặng bằng khen năm 2003 và nhiều phần thưởng cao quy khác của Agribank trao tặng. Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn để các thế hệ nhân viên chi nhánh cùng hăng hái vươn lên, làm việc hết mình, cống hiến cho đất nước, cho ngành ngân hàng và cho Agribank.
30 năm thành công đã ghi dấu nhiều đóng góp to lớn của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ nhân viên qua các thời kỳ. Bằng nghị lực, trí tuệ, nhiệt huyết, hết lòng vì sự nghiệp phát triển chung, họ đã truyền cảm hứng và góp phần xây dựng nên truyền thống văn hóa Agribank chi nhánh TP Hồ Chí Minh.
Bên cạnh nền tảng quan trọng về con người, phương thức quản trị điều hành và mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, ẩn chứa trong hoạt động của chi nhánh là các giá trị văn hóa mang bản sắc riêng của Agribank.
Tiếp nối, hun đúc những giá trị đó, toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên của chi nhánh đang cùng phấn đấu, nỗ lực chung tay góp sức xây dựng Agribank trở thành tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam, sẵn sàng hội nhập sâu rộng và phát triển trên thị trường khu vực và thế giới.
Con chim đầu đàn trong hệ thống
Trải qua 30 năm, Agribank khu vực TP Hồ Chí Minh đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh. Từ một chi nhánh ngân hàng với tổng tài sản 17,454 tỷ đồng. Đến nay, Agribank khu vực TP Hồ Chí Minh đã có 42 chi nhánh và 125 phòng giao dịch trải rộng khắp 24 quận, huyện của TP, quy mô nguồn vốn huy động đạt trên 120.000 tỷ đồng, tín dụng hơn 110.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm 30%. Nợ xấu được xử lý, kiểm soát chặt chẽ trong phạm vi cho phép, lợi nhuận năm sau luôn cao hơn năm trước, đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập cho trên 4.000 người. Quy mô hoạt động kinh doanh của Agribank khu vực TP Hồ Chí Minh chiếm khoảng 10% quy mô toàn hệ thống Agribank về huy động vốn và tín dụng. Agribank khu vực TP Hồ Chí Minh không những cân đối đủ vốn để cho vay mà còn dư vốn để Agribank điều hòa nguồn vốn đưa về cho vay phát triển nông nghiệp ở các tỉnh trong khu vực miền Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần