Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Agribank giữ vững vị trí đứng đầu trong hệ thống NHTM Việt Nam

Kinhtedothi - 5 năm liên tiếp là ngân hàng thương mại duy nhất đạt Top 10 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), Agribank tiếp tục đứng đầu hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam theo kết quả đánh giá của Công ty Vietnam Report vừa được công bố vào ngày 12/1/2016 vừa qua.
VNR500 là bảng xếp hạng uy tín hàng đầu Việt Nam, được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty Vietnam Report và được định kỳ công bố thường niên từ năm 2007. Bảng xếp hạng VNR500 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã khẳng định được vị thế vượt trội trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về quy mô, doanh thu đóng góp nhiều nhất vào ngân sách Nhà nước... 

Năm nay, Agribank vinh dự khi tiếp tục đứng đầu các ngân hàng thương mại Việt Nam theo bảng xếp hạng top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015 vừa được công bố vào ngày 12/1/2016.

Năm 2015, mặc dù hoạt động trong bối cảnh nhiều khó khăn, thác thức nhưng vượt lên tất cả, Agribank đã đạt được kết quả hoạt động kinh doanh hết sức khả quan, tiếp tục đảm trách các nhiệm vụ chính trị trọng yếu trên thị trường tín dụng nông nghiệp, nông thôn. 

Nguồn vốn huy động tăng cường ổn định, bền vững, đúng định hướng, đáp ứng đủ và kịp thời nhu cầu hoạt động kinh doanh; Tăng trưởng tín dụng đạt mục tiêu đề ra, chất lượng tăng trưởng được đảm bảo, phù hợp với khả năng quản lý, quản trị rủi ro. Cơ cấu nguồn vốn, cơ cấu tín dụng tiếp tục được chuyển đổi tích cực, vừa đảm bảo tỷ trọng đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, NHNN, vừa mở rộng cho vay các lĩnh vực khác để đảm bảo hiệu quả kinh doanh. 

 
Tính đến 31/12/2015, tổng tài sản có đạt trên 874.000 tỷ đồng, tổng nguồn vốn huy động đạt 804.259 tỷ đồng, tăng 16,5% so với cuối năm 2014, vượt kế hoạch năm 2014 đề ra, đồng thời vượt mục tiêu của Đề án tái cơ cấu. Tổng dư nợ cho vay đạt 673.435 tỷ, tăng 16% so với cuối năm 2014. Đáng chú ý, cơ cấu nguồn vốn và tín dụng được chuyển đổi theo hướng tích cực, tỷ trọng cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đạt 73%. Thu dịch vụ tăng 14,6% so với năm 2014. 

Đặc biệt, hệ thống Agribank đã giảm thành công tỷ lệ nợ xấu xuống còn 2,01%, đạt mục tiêu của Đề án tài cơ cấu (dưới 3%). Agribank kinh doanh hiệu quả với lợi nhuận trước thuế năm 2015, đạt 3.700 tỷ đồng. Vị thế dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng thương mại của Agribank còn được khẳng định trên phương diện mạng lưới hoạt động với gần 2.300 Chi nhánh và Phòng giao dịch trên toàn quốc, gần 40.000 nhân viên thành thạo nghiệp vụ, thân thiện và am hiểu địa phương cùng với 2.500 máy ATM. 

Luôn chú trọng đầu tư đổi mới và ứng dụng công nghệ ngân hàng phục vụ đắc lực cho công tác quản trị kinh doanh và phát triển màng lưới dịch vụ ngân hàng tiên tiến, Agribank là ngân hàng đầu tiên hoàn thành Dự án Hiện đại hóa hệ thống thanh toán và kế toán khách hàng (IPCAS) do Ngân hàng Thế giới tài trợ. Đặc biệt, trong những ngày cuối năm 2015, Agribank đã cho ra mắt hệ thống phát hành và thanh toán thẻ chip theo chuẩn EMV với mục đích tăng cường tính bảo mật, an ninh, an toàn hệ thống, giảm thiểu rủi ro, tổn thất phát sinh do hành vi gian lận, giả mạo thẻ.

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, Agribank tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội của mình với cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Với nhiều đóng góp tích cực trên tất cả các phương diện, năm 2015, Agribank được Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng và các tổ chức quốc tế cùng cộng đồng ghi nhận bằng nhiều giải thưởng uy tín như Ngân hàng Thương mại duy nhất 5 năm liên tiếp đạt Top 10 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng Việt Nam và Thương hiệu nổi tiếng nhất theo Ngành hàng; Hãng xếp hạng quốc tế Fitch Ratings đã nâng xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn (IDR) và mức trần hỗ trợ từ chính phủ (SRF) của Agribank từ B lên B+ và tạp chí uy tín The Banker xếp Agribank hạng 446 trong 1000 ngân hàng lớn nhất thế giới.

Agribank đang khẳng định mình - bản lĩnh và vị thế của một ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam "thân thiện, thuận tiện và am hiểu địa phương" đã tạo dựng niềm tin vững chắc trong lòng triệu triệu khách hàng qua gần 30 năm xây dựng và phát triển.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

16 Dec, 09:02 PM

Kinhtedothi- Chiều 16/12, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh”.

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ