Agribank hoàn tất 100% tiền cho số khách bị mất trộm trong tài khoản ATM

Nguyên Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết, đã hoàn tiền cho 9 khách hàng còn lại trong vụ 12 khách bị rút trộm tiền trong tài khoản đêm 25/4.

 Ảnh minh họa
Trước đó vào ngày 27/4, 3 khách hàng bị rút trộm tiền tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank đã được ngân hàng này hoàn tiền. Đối với 9 chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đã thu thập chứng từ và sau khi nhận được kết quả từ các tổ chức tín dụng liên quan, đến 11h30 ngày 4/5/2018, Agribank đã hoàn tất việc hoàn trả tiền đầy đủ cho khách hàng cuối cùng.
Cách đây khoảng 10 ngày, một số nhân viên tại kênh Truyền hình Nhân dân (Hà Nội) nhận được tin nhắn điện thoại báo tiền trong tài khoản ngân hàng của họ tại Agribank đang liên tục được rút. Thông tin ban đầu là có đến 400 tài khoản Agribank "bị hack". Tuy nhiên sau đó Agribank xác định chỉ có 12 tài khoản bị mất tiền.

Agribank cho biết, qua xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng những thẻ này của một số khách hàng đã bị sử dụng ở những máy rút tiền tự động, tức là các cây ATM đã bị cài đặt thiết bị sao chép dữ liệu thông tin của thẻ, dẫn đến một số thẻ bị phát hành giả. Agribank khi đó cam kết "nếu nguyên nhân mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết bồi hoàn đầy đủ cho các chủ thẻ". Đồng thời khuyến cáo khách hàng nên bảo mật thẻ và mã PIN, đăng ký thông báo biến động số dư. Trường hợp có dấu hiệu bất thường có thể chủ động khóa thẻ thông qua ứng dụng của ngân hàng.

Đại diện NHNN cho hay bất kỳ quốc gia nào khi thực hiện thanh toán thẻ đều có rủi ro. Số liệu thống kê của tổ chức thẻ quốc tế Visa và Mastercard, cho thấy tỉ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng khoảng 30% mức rủi ro trung bình của các nước trong khu vực và thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần