DÒNG SỰ KIỆN. * 90 NĂM ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ HÀ NỘI * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * XUÂN CANH TÝ 2020 * DỊCH VIÊM PHỔI CẤP DO COVID-19

Agribank thông tin về vụ “rút ruột” sổ tiết kiệm tại Phòng giao dịch Ninh Diêm (Khánh Hòa)

Nguyên Anh
04-04-2019 09:48
Kinhtedothi - Liên quan đến vụ “rút ruột” sổ tiết kiệm gửi ngân hàng xảy ra tại Phòng giao dịch Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), Agribank đã lập đoàn công tác, trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc.

Những ngày qua, nhiều khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Ninh Diêm (Ninh Hòa, Khánh Hòa) khi đi kiểm tra thì phát hiện tiền trong tài khoản bỗng dưng biến mất. Vụ việc gây xôn xao dư luận địa phương, nhiều khách hàng biết tin cũng vội đến ngân hàng này để rút tiền tiết kiệm.


Thông báo của Agribank cho biết, qua công tác kiểm tra hoạt động của các đơn vị trực thuộc, cuối tháng 3/2019, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đã phát hiện một số giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại Phòng giao dịch Ninh Diêm trực thuộc Agribank thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Ngay sau đó, Agribank Khánh Hòa báo cáo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, đồng thời lập đoàn công tác trực tiếp kiểm tra rà soát lại toàn bộ hoạt động nghiệp vụ ngân hàng tại chi nhánh Agribank Ninh Hòa.

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Chi nhánh, Agribank đã lập đoàn công tác, trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc, đồng thời mời khách hàng gửi tiền tại Phòng giao dịch Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa đến làm việc và đối chiếu tiền gửi tiết kiệm. Bước đầu xác minh nguyên nhân do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền. Agribank đã chỉ đạo Chi nhánh Khánh Hòa chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra, đình chỉ công tác các cán bộ liên quan, đồng thời bố trí đủ nhân sự thay thế, đảm bảo mọi hoạt động của Phòng Giao dịch Ninh Diêm diễn ra bình thường.

“Agribank khẳng định quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền luôn được bảo đảm. Với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh, xác định được nguyên nhân không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ” - thông báo của Agribank nhấn mạnh.

Để hạn chế tối đa các hành vi lợi dụng, gian lận, Agribank chobiết, đã quán triệt đến toàn hệ thống việc tuân thủ nghiêm quy định giao dịch với khách hàng, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư tiền gửi qua SMS Banking, Agribank E-Mobile Banking.

Agribank khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác, không ký khống các chứng từ và không giao cho bất kỳ cá nhân nào, kể cả nhân viên ngân hàng rút hộ tiền gửi để tránh rủi ro.