Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Agribank tích cực hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Kinhtedothi - Trong những tháng đầu năm 2020, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (Agribank) đã ban hành nhiều cơ chế chính sách quan trọng liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.
Khách hàng giao dịch tại Agribank.
Cụ thể, Agribank đã ban hành và triển khai quy định nội bộ hướng dẫn Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19; Ban hành chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất với quy mô 100.000 tỷ đồng, mức lãi suất hỗ trợ lên đến 2,5%/năm nhằm mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, chương trình chính sách đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch; Hoàn thiện và ban hành Quy định về thẩm quyền cấp tín dụng trong hệ thống Agribank…
Nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tính đến ngày 18/5/2020, Agribank đã thực hiện cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi theo Thông tư 01 là 43.069 tỷ, trong đó: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ: trên 35.000 tỷ đồng cho gần 9.000 khách hàng; Miễn giảm lãi đến 8.000 tỷ đồng cho gần 1.000 khách hàng. Doanh số cho vay mới đối với khách hàng bị ảnh hưởng Covid-19: 20.560 tỷ đồng với trên 9.000 khách hàng, trong đó doanh số giải ngân gói 100.000 tỷ đạt trên 14.000 tỷ đồng. Hạ lãi suất đối với các khoản vay hiện hữu là 45.085 tỷ đồng, trong đó hạ lãi suất đối với dư nợ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 là 10.370 tỷ đồng với gần 10.000 khách hàng.
Bên cạnh đó, Agribank thực hiện giảm phí dịch vụ thanh toán đối với tất cả các giao dịch thanh toán liên ngân hàng qua các kênh: Thanh toán song phương, thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng; tăng cường các hình thức quảng bá khuyến khích khách hàng ưu tiên lựa chọn hình thức giao dịch điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt...
Chia sẻ về kết quả đạt được trong 4 tháng đầu năm 2020, lãnh đạo Ngân hàng Agribank cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài, song toàn hệ thống Agribank đã nỗ lực đạt được những kết quả đáng khích lệ như: Dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn tăng trưởng ổn định, chiếm tỷ trọng trên 69%/dư nợ cho vay nền kinh tế; Dư nợ cho vay khách hàng pháp nhân được duy trì ổn định. Agribank được NHNN đánh giá cao trong công tác hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng Covid-19. Phó Tổng Giám đốc Agribank Phạm Toàn Vượng khẳng định: Agribank luôn kiên định mục tiêu giải pháp theo Thông tư 01 trong triển khai hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Đồng thời xử lý nghiêm trách nhiệm đơn vị, cá nhân không triển khai chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
Để giúp DN tiếp cận được vay vốn, Agribank thông báo rộng rãi Đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của DN, người dân. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính liên quan đến khách hàng, tăng cường liên kết đối thoại giữa ngân hàng và DN tại các tỉnh địa phương để nắm bắt những khó khăn của khách hàng. Phát triển cho vay theo chuỗi giá trị kết hợp với đánh giá hiệu quả việc triển khai công tác tín dụng của các chi nhánh, nâng cao công tác kiểm tra, giám sát của trụ sở chính với các đơn vị trên toàn hệ thống.
Cùng với sự quyết tâm, nỗ lực và sự vào cuộc của cả hệ thống, những hoạt động kinh doanh Agribank đang được triển khai một cách mạnh mẽ, hiệu quả, góp phần sớm phục hồi sản xuất kinh doanh, cùng tái khởi động nền kinh tế, ứng phó dịch Covid-19 hiệu quả, và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh 2020 đã đề ra.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

27 Nov, 02:47 PM

Kinhtedothi – Sáng 27/11, tại Kỳ họp tứ 28 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra và thảo luận về chủ trương nâng cấp ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) trở thành nền tảng "siêu ứng dụng" (super app) phục vụ người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ điều hành đô thị thông minh.

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ