Aguero lập cú đúp, Man City áp sát Liverpool

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả này giúp thầy trò HLV Pep Guardiola lấy lại vị trí thứ 2 trên BXH Premier League 2019/20 với 7 điểm sau 3 vòng đấu, kém 2 điểm so với Liverpool.

Bỏ lại đằng sau nỗi oán hờn bị Tottenham cầm hòa 2-2 ở Etihad, Man City làm khách của Bournemouth với quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool. Tuy nhiên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, khung thành của Ederson Moraes đối diện nguy hiểm từ pha mất bóng giữa sân của Kevin de Bruyne giúp cho Joshua King có cơ hội dứt điểm nhưng bóng đi hơi nhẹ.

  Đến phút 15, từ đường chuyền của Zinchenko bên cánh trái, De Bruyne sút bóng không tốt nhưng lại vô tình biến thành tình huống kiến tạo để Sergio Aguero ra chân ghi bàn mở tỷ số cho Man City. Đến phút 43, David Silva chuyền bóng thông minh để Raheem Sterling xuyên phá hàng thủ Bournemouth trước khi ghi bàn rất nhanh nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Dẫu vậy, đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, cầu thủ vào sân thay người - Harry Wilson sút phạt chân trái tuyệt đẹp để rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho "The Cherries" ngay trước khi họ và Man City bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Sang hiệp 2, Bournemouth chơi tấn công khởi sắc. Dẫu vậy, họ đã không thể gỡ hòa. Đã vậy, đến phút 64, đội bóng của HLV Eddie Howe còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 sau tình huống ập vào dứt điểm rất nhanh của Aguero để hoàn tất cú đúp cho riêng mình và giúp "The Citizens" dẫn trước đội chủ nhà 3-1.

Bournemouth sau đó có một vài cơ hội đáng chú ý của tiền đạo vào sân thay người Dominic Solanke nhưng họ đã không thể đánh bại thủ thành Ederson Moraes trong hiệp 2. Thắng 3-1 ở Vitality, ĐKVĐ Man City đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH từ tay Arsenal. Đội bóng của Pep Guardiola cũng đã tái lập khoảng cách kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm khi vòng 3 khép lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần