Bầu cử Tổng thống Hàn Quốc: Hai ứng viên hàng đầu bám đuổi sít sao

Nguyễn Thu (THEO YONHAP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kết quả cuộc thăm dò được công bố ngày 10/4, tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối với ông Ahn Cheol-soo đã tăng lên tới 17,1%, trong khi ứng viên Moon Jae-in lại giảm 9,5%.

Đài Phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) và hãng Yonhap đã công bố kết quả thăm dò dư luận về tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối với các ứng cử viên Tổng thống  trong tuần qua.

 Ứng cử viên Ahn Cheol-soo của đảng Nhân dân theo đường lối trung tả đang

dẫn đầu cuộc đua trở thành Tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: Koreaportal 

Theo đó, tỷ lệ ủng hộ đối với ứng cử viên đảng Nhân dân Ahn Cheol-so là 36,8%, trong khi ứng cử viên đảng Dân chủ Moon Jae-in nhận được tỷ lệ ủng hộ 32,7%. 
Tỷ lệ ủng hộ của các cử tri dành cho các ứng cử viên khác khá khiêm tốn. Ứng cử viên Tổng thống của đảng Hàn Quốc tự do Hong Jun-pyo giành được 6,5% tỷ lệ ủng hộ của cử tri, ứng cử viên đảng Công lý Sim Sang-jung​ đạt 2,8% và nghị sĩ Yoo Seung-min của đảng Chính nghĩa đạt 1,5%. 
Kết quả này cho thấy cuộc chạy đua vào Nhà xanh vẫn đang là cuộc đua song mã giữa ông Ahn Cheol-soo và ông Moon Jae-in.
 Ứng cử viên đảng Dân chủ Moon Jae-in 
So với kết quả cuộc thăm dò cách đây một tháng, tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối với ông Ahn Cheol-soo đã tăng lên tới 17,1%, trong khi ông Moon Jae-in bị giảm 9,5%, nhường ngôi vị dẫn đầu cho ông Ahn Cheol-soo. 

KBS và hãng Yonhap ủy thác cho Công ty thăm dò ý kiến Korea Research thực hiện cuộc thăm dò với 2.011 người trưởng thành trên toàn quốc theo phương thức phỏng vấn qua điện thoại.